Điểm mặt những thú vui mà chỉ dân 8x mới từng trải nghiệm

Chưa bao giờ các phương tiện vui chơi giải trí lại trở nên đa dạng như bây giờ. Sự xuất hiện của những chiếc điện thoại thông minh đã mở ra một thế giới vô tận của các trò chơi, âm nhạc, mạng xã hội… và hằng hà sa số những thú vui khác.

Giờ thì hiếm thấy mấy ai không sở hữu ít nhất một cái smartphone. Cuộc sống càng trở nên hiện đại, thì còn mấy ai nhớ đến những thú vui xưa? Có những thứ mà nếu đã từng được trải nghiệm, thì khả năng cao là bạn thuộc thế hệ 8x – 9x đời đầu.

Điện thoại “cục gạch”

Giới trẻ bây giờ chắc không còn mấy ai sở hữu những chiếc điện thoại Nokia cục gạch “ném tường vỡ đá” như trước nữa. Những trò chơi đen trắng cổ lỗ sĩ như Snake hay Rapid Roll cũng nhanh chóng biến mất, thay vào đó là lớp đàn em màu sắc rực rỡ mượt mà hơn.


Truyện tranh

Truyện tranh giờ cũng trở nên đa dạng hơn rất nhiều. Thời mà dân 8-9x còn là những cô cậu nhóc choai choai, thì truyện tranh còn mỏng dính, được in trên những tờ giấy vàng hoen ố, đọc thì vẫn đọc từ trái sang phải như lẽ đương nhiên. Có ai còn nhớ những ngày tích cóp từng tờ 1 nghìn 2 nghìn để mua một cuốn Ninja loạn thị, hay chuyền tay nhau tập mới nhất của Thần đồng đất Việt hay không?


Trò chơi điện tử

Trước kia, sở hữu một chiếc máy trò chơi điện tử cầm tay có lẽ cũng đủ để bạn “lên mặt” với đám bạn bè cùng trang lứa. Từ những trò xếp hình đơn giản, hay trò chơi nuôi gà ảo Tamagochi, cho đến những chiếc máy điện tử 4 nút có lẽ là ước mơ của vô số 8x khi còn thơ ấu. Tiệm net thời xưa thì không được trang bị dàn máy “xịn”, cấu hình cao với trang thiết bị cao cấp như thời nay, mà PlayStation mới là sản phẩm xưng vương xưng bá. Chỉ với vài nghìn đồng tiết kiệm được, thời thơ ấu của 8x-9x đời đầu là những quán net trang bị PlayStation, cùng các trò chơi kinh điển như Resident Evil, Metal Slug, Captain Commando…


Tiểu thuyết

Và có lẽ, có sức ảnh hưởng rộng rãi và lan tỏa mạnh mẽ nhất cho đến tận thời nay hẳn là những bộ tiểu thuyết Trung Hoa. Tứ đại danh tác gồm Hồng Lâu Mộng, Thủy Hử, Tây Du Kí và Tam Quốc Diễn Nghĩa là những tượng đài văn học bất tử mà có lẽ hiếm có ai thuộc thế hệ 8x-9x đời đầu lại không biết đến.


Tam Quốc Diễn Nghĩa – bộ tiểu thuyết lịch sử của La Quán Trung, kể lại thời kì quốc chiến hỗn loạn, ba nước Ngô – Thục – Ngụy tranh giành ngôi vị bá chủ. Với lối văn chương hùng hồn, truyền cảm, từ khi du nhập vào Việt Nam, bộ truyện đã thành công vang dội, trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa của thế hệ 8x trở về trước.


Khi công nghệ ngày càng phát triển kéo theo sự thay đổi mạnh mẽ của ngành công nghiệp giải trí, thì Tam Quốc Diễn Nghĩa vẫn không mất đi sức hút vốn có của nó. Tam Quốc đã trở thành một đề tài huyền thoại, được khai thác bất tận ở các lĩnh vực như phim ảnh, truyện tranh, và đặc biệt là game. Có lẽ để kể hết được những tựa game dựa trên đề tài Tam Quốc thì game thủ phải mất kha khá thời gian, như Quan Vân Trường, Long Tướng, hay Tam Quốc 3Q… Sức ảnh hưởng của Tam Quốc không còn chỉ gói gọn trong thế hệ 8x đổ về trước, mà thông qua game, chủ đề bất hủ này càng trở nên phổ biến. Không chỉ đưa những người thuộc thế hệ 8x – 9x đời đầu trở về với hoài niệm, game mang đề tài Tam Quốc còn là cầu nối văn hóa, truyền tải những giá trị tinh thần đến với lớp người trẻ.


Vào ngày 09/05 tới, tựa game Loạn Chiến Tam Quốc do NPH VTC Game cung cấp sẽ chính thức ra mắt cộng đồng game thủ Việt, hứa hẹn tái hiện lại một thế giới hỗn loạn nhưng hào hùng, chất chứa tinh hoa của ngàn năm văn hiến đã được thể hiện qua bộ tiểu thuyết lịch sử của La Quán Trung. Người chơi có thể sống lại những trận đánh huyền thoại, những vị danh tướng anh hùng, hay những điển tích, điển cố qua hành trình trong game.

Hãy chờ đón những thông tin về game Loạn Chiến Tam Quốc và tham gia cộng đồng, làm sống lại nhiệt huyết sục sôi của fan Tam Quốc tại:

https://www.facebook.com/lc3q.vtcgame/