Điểm qua 10 thay đổi mang tính cách mạng trong "Liên Quân Mobile 2.0" (P2)

Kể từ ngày 9/8, server Liên Quân Mobile - Arena of Valor đầu tiên do Garena phát hành đã bước vào "kỷ nguyên 2.0" đó là khu vực Đài Loan.

Bước sang phiên bản mới, Liên Quân Mobile - Arena of Valor đã được team AOV thuộc Tencent tiến hành "đại phẫu" hoàn toàn hình ảnh công trình, quái, lính, cảnh vật,... ở bản đồ truyền thống. Đi kèm với sự cách tân về mặt tạo hình, thiết kế thì game còn được bổ sung thêm nhiều nội dung mới liên quan tới cốt truyện, tiểu sử xoay quanh các sinh vật sống trong thế giới Athanor. Ngoài ra, không thể không kể đến việc hàng loạt tính năng, giao diện được tối ưu giúp quá trình trải nghiệm game của người chơi thêm thuận lợi.

Dưới đây là tổng hợp 10 thay đổi mang tính cách mạng, đưa Liên Quân Mobile thực sự bước vào "kỷ nguyên 2.0", một thời kỳ mà game được dự đoán là sẽ gặt hái rất nhiều thành công trên bình diện châu lục và thế giới. Bài viết này là phần 2.

6. Tiểu sử, cốt truyện mới

Từ khi chính thức được phát hành tới nay, cốt truyện Liên Quân Mobile đề cập tới một thế giới có tên gọi là Athanor. Nơi đây quy tụ 4 thế lực có tầm ảnh hưởng lớn, mỗi thế lực lại tập hợp nhiều tướng dưới sự chỉ huy của 1 "lãnh tụ" và đa phần chúng có những mối quan hệ đan xen với nhau. Ở phiên bản mới, cốt truyện sẽ được viết tiếp, trong đó có sự xuất hiện của thế lực tới từ "vực thẳm". Đây là nguyên nhân khiến những tướng đứng đầu mỗi thế lực gồm: Thane, Tel'Annas, Ilumia và Maloch đã phải ngồi lại với nhau để tìm ra cách khắc chế kẻ địch mới, bảo vệ thế giới mà chúng đang ngự trị mỗi người một phương.

Điểm qua 10 thay đổi mang tính cách mạng trong Liên Quân Mobile 2.0 (P2) - Ảnh 1.

Ceasar Bạo Chúa có cốt truyện riêng, trở thành sinh vật hùng mạnh nhất bản đồ 5v5.

Thông qua cốt truyện mới, thì tiểu sử của hệ thống quái vật trong đó có Ceasar Bạo Chúa, Rồng Hắc Ám, Rồng Tiên Phong, Dơi Quỷ,... và ngay cả hệ thống trụ phòng thủ, nhà chính cũng được thêm vào. Việc bản đồ 5v5 có những sự bổ sung về mặt nội dung là điểm tích cực, khiến mối liên hệ giữa dàn tướng với map đấu này càng thêm chặt chẽ, lôi cuốn. Game vì thế cũng trở nên hấp dẫn hơn với những người chơi thích một tựa game có chiều sâu cốt truyện.

7. Cơ chế bắt cặp khi leo rank với team 5 người

Điểm qua 10 thay đổi mang tính cách mạng trong Liên Quân Mobile 2.0 (P2) - Ảnh 2.

Game thủ đi rank đơn không phải lo về những người chơi hay đi team 5.

Việc game thủ vì không có nhiều bạn bè, nên thường xuyên phải leo rank đơn luôn thiệt thòi hơn khi so với những người hay leo rank 5 người. Đơn giản vì với 5 người thì những pha phối hợp sẽ trở nên chuẩn xác hơn, hạn chế tình trạng phá game và nhất là lỗi tranh giành nhau tướng khi ban/pick vốn đã quá phổ biến hiện nay. Trong cơ chế bắt cặp mới, team 5 người sẽ được hệ thống sắp xếp để đấu với team 5 người. Dù cảnh báo từ các kỹ sư thiết kế trong team AOV thuộc Tencent rằng là việc này sẽ khiến thời gian tìm trận diễn ra lâu hơn trước khá nhiều.

8. Tướng AI trong đấu luyện sẽ được người chơi trực tiếp chỉ định

Những người mới tập chơi Liên Quân Mobile hay đơn giản là mới mua tướng thường có hạn chế là chưa hiểu chất tướng, thứ tự combo kỹ năng, cách lên đồ hiệu quả để khắc chế đối thủ. Bởi vậy mà game mới có tính năng đấu luyện để họ trải nghiệm, thông qua mode này, các tân thủ sẽ được thoải mái mua đồ, test kỹ năng với kẻ địch là Thane, một vị tướng tanker thuộc nhóm đời đầu của Liên Quân Mobile.

Điểm qua 10 thay đổi mang tính cách mạng trong Liên Quân Mobile 2.0 (P2) - Ảnh 3.

AI trong đấu luyện sẽ không còn quanh đi quẩn lại là Thane nữa.

Nhưng bất cập của chế độ đấu luyện là quanh đi quẩn lại chỉ đưa người chơi đối mặt với Thane. Để khắc phục điều này, team AOV thuộc Tencent sẽ thay đổi cơ chế khi cho phép game thủ thoải mái chọn "con mồi", thay vì cứ mặc định là Thane như phiên bản cũ. Không những vậy, họ còn có thể lựa chọn phép bổ trợ, bảng trang bị, bảng ngọc cho bản thân cũng như đối phương. Ngoài ra, tướng do máy (AI) điều khiển còn được ra làm 3 cấp độ khó để nâng cao chất lượng luyện tập.

9. Tính năng duy trì phòng chờ kể cả khi thoát ra ngoài

Điểm qua 10 thay đổi mang tính cách mạng trong Liên Quân Mobile 2.0 (P2) - Ảnh 4.

Người chơi có thể thoát ra ngoài, làm mọi thứ mình thích, tranh thủ đồng đội đang bận việc gì đó mà chưa thể vào phòng.

Bạn đang tìm đồng đội để lập team 3 hoặc 5 người nhưng người đó đang bận đánh nốt trận, hoặc vì lý do riêng nào đó mà bạn phải đợi vài phút mới mời được họ. Để giúp bạn đỡ mất thời gian đợi chờ, trong phiên bản mới, hệ thống cho phép bạn có thể thoát ra khỏi phòng, tranh thủ làm việc riêng nào đó như xem sự kiện, kỹ năng tướng,... trong khi phòng vẫn được duy trì. Đây là tính năng quá hữu ích, được cộng đồng mong đợi từ lâu và đã được đội ngũ sản xuất Liên Quân Mobile tiếp thu ý kiến và tối ưu trong phiên bản mới.

10. Alice trở thành NPC thông báo nhiệm vụ và phần thưởng đi kèm

Alice là vị tướng trọ thủ hot pick suốt từ mùa 1 tới nay và nó được đưa vào vai... NPC trong phiên bản mới. Vai trò của NPC Alice này là nhắc nhở người chơi nhận những phần thưởng sau khi hoàn thành một nhiệm vụ cụ thể nào đó. Alice sẽ được bổ sung thêm nhiều chức năng mới nhằm gia tăng sự tương tác trong các bản cập nhật về sau này.

Điểm qua 10 thay đổi mang tính cách mạng trong Liên Quân Mobile 2.0 (P2) - Ảnh 5.

Alice NPC là nơi thống kê các nhiệm vụ, lượng vàng thưởng,... để người chơi theo dõi và hoàn thành.

Nhiều người cho rằng đây là tính năng không quan trọng lắm, nhưng thực tế thì lại khác. Ví dụ như bạn bận công việc mà chỉ có 2 - 3 ngày chơi game mỗi tuần, trong khi bản thân vẫn muốn cày full 3500 vàng thưởng, Alice sẽ có thống kê cụ thể để bạn biết mình đã farm được bao nhiêu vàng trên tổng số 3500 vàng. Từ đó, bản thân sẽ lên kế hoạch chơi hợp lý để nhận hết số vàng còn lại. Ngoài ra, tính năng NPC Alice sẽ còn được tối ưu mạnh trong các phiên bản về sau để phát triển tương tác.