Điểm qua hàng loạt những vị tướng tiềm năng, Ziggs vẫn là lựa chọn vô cùng hiệu quả để leo rank Tốc Chiến

Dù không được lựa chọn nhiều như những tướng khác trong Tốc Chiến nhưng Ziggs lại là quân bài tiềm năng nếu biết tận dụng hợp lý trong các giai đoạn của trận đấu!

Đối với tựa game Liên Minh Huyền Thoại nói chung và Tốc Chiến nói riêng, rất nhiều lời nhận xét cho rằng những cột mốc từ Đồng lên Bạc, Vàng lên Bạch Kim và Kim Cương lên Cao Thủ là những giai đoạn “khó nhằn” nhất để các game thủ có thể vượt qua. Đã có vô số giải pháp độc lạ, những lựa chọn dị và lối lên đồ phá cách để gây được sự áp đảo tại khu vực đường giữa nhưng dường như những chiến lược đó không thể tồn tại lâu dài. 

Sau những Gragas, Malphite đi mid hay thậm chí, nhiều game thủ đã thử với đủ các tướng xạ thủ nhưng hầu hết hiệu quả mang lại chỉ là đột biến và nhất thời! Một câu hỏi đã được đặt ra rằng, vị tướng nào có phong độ ổn định với đa số mọi kèo đấu và tạo được những đột biến cần thiết trong suốt diễn biến của trò chơi? Có thể khẳng định, Ziggs chính là lựa chọn phù hợp nhất trong giai đoạn hiện tại!

Điểm qua hàng loạt những vị tướng tiềm năng, Ziggs vẫn là lựa chọn vô cùng hiệu quả để leo rank Tốc Chiến - Ảnh 1.

Ziggs đã từng là quân bài được sử dụng hiệu quả trong rất nhiều kèo đấu chuyên nghiệp!

Có thể nói, vị tướng này đang dần bị “lãng quên” trong một khoảng thời gian dài và chỉ thỉnh thoảng “nổi lên” như một tín hiệu thông báo rằng: “Bạn đã quên mất một thế lực hùng mạnh mất rồi!” Tuy vậy, Ziggs thật sự tỏ ra hữu hiệu trong giai đoạn đi đường với hầu hết các đối thủ! Vậy, điều gì khiến vị tướng này lại độc đáo và mang lại nhiều ưu thế cho các đội hình đến vậy? Cùng tìm hiểu ngay những lý do sau đây nhé:

Tầm đánh xa, nội tại gây lượng sát thương “khủng”

Điểm qua hàng loạt những vị tướng tiềm năng, Ziggs vẫn là lựa chọn vô cùng hiệu quả để leo rank Tốc Chiến - Ảnh 2.

Dù là bất kỳ vị tướng nào bạn sử dụng đi đường giữa, việc sở hữu tầm đánh xa luôn có được lợi thế lúc đầu trận bởi họ có thể thoải mái cấu rỉa đối thủ với sự bảo kê của những turn lính đầu tiên! Với Ziggs, việc kết hợp với nội tại Dễ Nổi Điên khiến đòn đánh tay của hắn ta gây thêm rất nhiều sát thương trong mọi giai đoạn của trận đấu! Tất nhiên những đòn đánh tay thì “không thể trượt” trừ khi gặp phải các nội tại tạo khiên hoặc tường gió của Yasuo, nhưng khi so sánh thời gian hồi chiêu của các chiêu thức đó với Dễ Nổi Điên thì chắc chắn Ziggs luôn nhỉnh hơn trong việc trao đổi sát thương với đối thủ!

Vô cùng khó chịu khi có thể đào thoát và ngăn chặn các chiêu thức khống chế, tele…

Điểm qua hàng loạt những vị tướng tiềm năng, Ziggs vẫn là lựa chọn vô cùng hiệu quả để leo rank Tốc Chiến - Ảnh 3.

Ziggs có thể dễ dàng hất tung đối thủ và bản thân bất cứ lúc nào nhờ Gói Chất Nổ của mình. Với những pha gank từ rừng của đối thủ, Gói Chất Nổ khiến một vị tướng kém cơ động như Ziggs trở nên vô cùng khó chịu vì chỉ cần hắn đặt chiêu 2 ngay dưới chân mình, chắc chắn mọi đối thủ đều bị hất văng “cả dặm”. Thậm chí, những chiêu thức khống chế khó chịu như Lá Chắn Durand của Galio, Bài Vàng của TF hay các chiêu thức áp sát như Quét Kiếm của Yasuo, Bắn Dây Móc của Camille… đều dễ dàng bị Gói Thuốc Nổ vô hiệu hóa. Ngay sau đó, bậc thầy thuốc nổ thậm chí còn sẵn sàng để đáp trả lại hàng tấn sát thương khiến bất cứ game thủ nào cũng phải ngại ngần tấn công hắn! Nếu nhanh tay hơn, bạn còn có thể ngăn chặn một đối thủ đang sử dụng Tele nữa đó!

Ông hoàng đẩy trụ của Tốc Chiến

Điểm qua hàng loạt những vị tướng tiềm năng, Ziggs vẫn là lựa chọn vô cùng hiệu quả để leo rank Tốc Chiến - Ảnh 4.

Đừng quên rằng, bạn chỉ dành chiến thắng trong Tốc Chiến khi phá tan nhà chính của đối thủ! Vậy nên, việc phá hủy các trụ địch trong khoảng thời gian ngắn mang tới rất nhiều ưu thế trong mọi trận đấu. Không chỉ giúp bạn dễ dàng đảo đường, việc khiến kẻ địch mất trụ cũng đánh cắp đi một vùng tầm nhìn rộng lớn, giúp rừng đồng minh dễ dàng hơn trong việc kiểm soát các mục tiêu lớn như Rồng, Baron… Để tận dụng tốt nội tại của Gói Thuốc Nổ, hãy phối hợp với rừng của bạn để sớm ăn Sứ Giả Khe Nứt và tận dụng cú húc uy lực để trụ địch rơi xuống 25% máu. Một khi đã đẩy thành công trụ mid của đối thủ, rất nhiều lựa chọn sẽ được mở ra giúp bạn hỗ trợ đồng đội vô cùng hiệu quả trong khoảng thời gian ngắn!

Dễ dàng đảo đường, hỗ trợ rừng nhờ bộ chiêu thức tầm xa

Điểm qua hàng loạt những vị tướng tiềm năng, Ziggs vẫn là lựa chọn vô cùng hiệu quả để leo rank Tốc Chiến - Ảnh 5.

Với các vị tướng đi mid khác, việc hỗ trợ đồng đội đòi hỏi phải di chuyển một quãng đường xa nhằm tạo bất ngờ khiến đối phương không kịp trở tay. Nếu rơi vào tay các game thủ “trình thấp”, quá trình này dễ khiến họ bị “thọt” đường hơn so với mid đối thủ vì không biết tận dụng khoảng thời gian hợp lý để đẩy lính, di chuyển cũng như ping phối hợp nhuần nhuyễn! Tuy vậy Ziggs lại sở hữu chiêu cuối có phạm vi ảnh hưởng rất xa! Việc một Ziggs đi mid “bỗng dưng” ném một Siêu Bom Địa Ngục lên Top hoặc xuống Bot là việc vô cùng khó lường và khó chịu! 

Hơn nữa, Ziggs rất dễ dàng hỗ trợ rừng “xử lý” các bãi chim, người đá nhờ Bom Nảy có tầm “nảy” tương đối xa. Tổng hợp những yếu tố này khiến Ziggs trở nên vô cùng đa dụng không chỉ bó buộc trong việc đi đường mà còn có thể trợ giúp đồng đội mọi lúc, mọi nơi!

Có thể nói, dù trải qua mọi phiên bản và meta khác nhau nhưng Ziggs vẫn luôn là vị tướng “dễ chơi, dễ trúng thưởng” cho tất cả các game thủ! Đối với máy chủ Việt Nam - nơi mà các game thủ sở hữu lối đánh rất “hổ báo” và “giang hồ” thì Ziggs không được ưa chuộng bởi hắn chỉ có thể ‘cấu rỉa” từ xa thay vì hùng hổ tấn công đối thủ! Chính quan niệm sai lầm này khiến Ziggs trở nên thất thế so với mặt bằng chung và không được nhiều người tận dụng hiệu quả. Hy vọng rằng sau bài viết này, game thủ sẽ nhìn nhận Ziggs với con mắt khác và khai thác được tối đa tiềm năng to lớn mà vị tướng này sở hữu!