Distrust – tựa game sinh tồn đầy kinh dị trên mobile

Với bối cảnh nghẹt thở đi kèm với lối chơi sinh tồn chất lượng, Distrust là lựa chọn không thể bỏ qua cho những fan của loạt phim kinh dị The Thing khi xưa.

Distrust là chiến thuật sinh tồn kết hợp kinh dị được phát triển bởi Cheerdealers. Trong game, các thành viên của một đội nghiên cứu khoa học buộc phải ở lại căn cứ Bắc Cực sau khi máy bay trực thăng của họ gặp nạn. Họ cần tìm kiếm những thứ cần thiết trong căn cứ bỏ hoang này và sau đó trốn thoát khỏi đó. Nhưng trong căn cứ, khi người chơi chìm vào giấc ngủ sâu, người ngoài hành tinh sẽ bị thu hút tới đây để hấp thụ sự sống của họ.Bạn cần cố gắng giúp các thành viên sống sót trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt

Các thành viên trong đội cố gắng chống lại người ngoài hành tinh bằng cách phải luôn tỉnh táo, nhưng họ dần trở nên điên loạn bởi chứng rối loạn cảm giác do thiếu ngủ và không thể nhận biết được sự khác biệt giữa thực tế và ảo giác. Nhiệm vụ của bạn trong Distrust là dẫn dắt các thành viên còn sống xuyên qua căn cứ địa được tạo ra ngẫu nhiên để đối mặt với thời tiết khắc nghiệt, và chiến đấu chống lại người ngoài hành tinh nhằm hoàn thành cuộc phiêu lưu sinh tồn của mình.

Người chơi lựa chọn từ tổng số 15 thành viên thám hiểm tài năng và mỗi người đều sở hữu kỹ năng độc đáo. Mỗi game thủ chọn 2 thành viên để bắt đầu cuộc phiêu lưu, dần dần slot thứ 3 sẽ được mở ra để bạn thêm lựa chọn sinh tồn trong game. Sự kết hợp và chiến thuật sẽ quyết định làm thế nào để sống sót khỏi ác mộng này.

Như mọi game sinh tồn khác, bạn phải đảm bảo các thành viên trong đội của mình minh mẫn bằng việc cho họ ăn uống thường trực hay nghỉ ngơi hợp lý. Song song với việc đưa họ ra đi tìm kiếm thêm tài nguyên và thức ăn, tuy vậy khi ngủ thì các thành viên của bạn sẽ bi người ngoài hành tinh ám ảnh dẫn đến thể lực suy giảm nên đây là một bài toán nan giải trong quá trình sinh tồn của bạn.

Distrust áp dụng bản đồ ngẫu nhiên theo phong cách Roguelike. Các nhiệm vụ và màn chơi mới sẽ được tạo ra ngẫu nhiên mỗi lần khi trò chơi mới bắt đầu. Trong khi đó, game cũng được thiết kế với 4 kiểu kết thúc khác nhau. Tại một số màn chơi đặc biệt, sự lựa chọn của game thủ có thể quyết định kết quả cuối cùng.

Distrust ấy cảm hứng từ bộ phim kinh dị mang tên The Thing nên mang đến một bầu không khí ảm đạm và vô cùng nghẹt thở nơi bạn nghi kị tất cả mọi thứ. Đồng thời việc bị mắc kẹt trong một trạm nghiên cứu khiến người chơi sẽ phải làm mọi thứ để thoát khỏi nó trong lúc phải đối đầu với thế lực vô hình chính là nhân tố chính khiến Distrusts trở nên mới mẻ và khiến người chơi không thể ngừng khám phá.

Distrust hiện đang được phát hành dưới dạng miễn phí bản đồ 1 để người chơi thử qua trước khi quyết định có mua hay không. Để mở khóa tất cả nội dung của game còn lại bạn phải tốn phí ~3$ hay gần 69 nghìn đồng. Hiện vẫn chưa rõ khi nào phiên bản dành cho Android sẽ ra mắt.

Tải game : iOS