Vi phạm bản quyền stream Vương Giả Vinh Diệu, Tencent thẳng tay cấm sản phẩm "anh em" với Tik Tok

Nền tảng stream Xigua Video đã bị Tencent cấm vĩnh viễn vì vi phạm với game Vương Giả Vinh Diệu.

Như chúng ta biết, game thủ ở Trung Quốc hiện có thể xem mọi người chơi Honor of Kings (hay với tên gọi là Arena of Valor với bản quốc tế) trên rất nhiều nền tảng phát trực tuyến trò chơi. Nhưng một phán quyết của tòa án cho thấy rằng Tencent đã thắng kiện trước Xigua Video (một sản phẩm của ByteDance) vì vi phạm với game Vương Giả Vinh Diệu.

Vương Giả Vinh Diệu có trên Xigua Video khi chưa có sự chấp thuận của Tencent đã lĩnh phán quyết từ tòa án

Tòa án Sở hữu Trí tuệ Quảng Châu vừa ra phán quyết Xigua Video - một ứng dụng phát trực tiếp do ByteDance thực hiện, "anh em" với Tik Tok - phải ngừng lưu trữ video phát trực tiếp của Honor of Kings, vì nó không được ủy quyền bởi nhà sản xuất trò chơi Tencent.

Cùng với Tik Tok, Xigua Video là ứng dụng hot tại Trung Quốc hiện nay (tương tự như Nimo TV, Cube TV...)

Việc Xigua Video cho đăng tải những video stream game của Tencent lên làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn thu nhập của game thủ chuyên nghiệp với các nền tảng chính thống khác. Điều này cũng làm giảm sự sáng tạo của người chơi game.

Nếu bạn chưa biết,Tencent hiện có cổ phần trong hai nền tảng phát trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc là Huya và Douyu, đều là những ứng dụng phát trực tiếp game hot nhất. Truyền phát trò chơi (hay livestream game) là ngành kinh doanh lớn ở Trung Quốc với hơn 200 triệu người dùng tại quốc gia này. Vậy nên không có gì đáng ngạc nhiên khi Tencent muốn đảm bảo rằng chỉ có các nền tảng của họ có thể hưởng lợi từ trò chơi lớn nhất của mình.

Video Vương Giả Vinh Diệu đã bị gỡ bõ tất cả trên Xigua sau khi tòa tuyên án

Hiện nay mới chỉ có Vương Giả Vinh Diệu được Tencent can thiệp và kiện Xigua Video. Thực tế, game khác như PUBG Mobile vẫn được stream phổ biến mà chưa bị kiện. Có lẽ số người stream chưa nhiều bằng Arena of Valor nên Tencent chưa muốn "sờ gáy" người anh em của Tik Tok thêm lần nữa.

Trang chủ Xigua: https://www.xigua.com/