Mới đây, App Annie đã phát hành báo cáo thị trường game toàn cầu trong nửa đầu năm 2020. Theo đó, năm 2020, do sự gia tăng về số lượng người chơi và mức chi tiêu trung bình của người dùng tăng, doanh thu game mobile quốc tế sẽ tiếp tục tăng về con số.
App Annie dự đoán rằng số tiền nạp game của người dùng chơi game mobile tại tất cả các cửa hàng ứng dụng trong năm nay dự kiến sẽ vượt 100 tỷ USD, gấp 2,8 lần so với các trò chơi PC / Mac và 3,1 lần so với các trò chơi console.
Trong nửa đầu năm 2020, lượng tải game dung lượng vừa (dưới 1GB) trên toàn cầu chiếm 80% tổng số game và lượt tải game nặng (trên 1GB) chỉ chiếm 19%, cho thấy thị trường có nhu cầu cao hơn đối với game di động đơn giản.
Xét theo tính chất trò chơi, theo App Annie, game hardcore dẫn đầu ở thể loại hành động, chiếm 28% thị trường. Trong đó, phân nhánh battle royale vẫn phổ biến, chiếm 17% và tốc độ tăng vẫn đi lên nhanh chóng. Game casual đứng đầu vẫn là trò chơi của King – Candy Crush Saga – chiếm hơn 40%.
Trong nửa đầu năm 2020, trong số các phương thức kiếm tiền từ các trò chơi khó phổ biến trên bảng xếp hạng chi tiêu của người dùng, mở hộp quà theo xác suất là phương thức kiếm tiền chính, chiếm thị phần lớn ở Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc và các quốc gia khác, đặc biệt là Nhật Bản với tỉ lệ vượt 80%. Ngoài ra, các gói quà dành cho người mới, VIP và skin là một số cách để kiếm tiền từ các trò chơi của Trung Quốc.