Doanh thu NetDragon ra sao sau khi có AI làm... CEO?

Công ty phát triển trò chơi và nhà phát triển ứng dụng di động Trung Quốc NetDragon đã công bố kết quả tài chính của họ, doanh thu được báo cáo là 7,9 tỷ Nhân dân tệ (1,14 tỷ USD).

Doanh thu của NetDragon tăng 11,8% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi lợi nhuận gộp giảm nhẹ 4,6% xuống 4,3 tỷ Nhân dân tệ (624,7 triệu USD). Bộ phận trò chơi của họ có lợi nhuận giảm 14,1% trong khi khoản lỗ từ bộ phận giáo dục giảm 27,4%.

Công ty NetDragon tăng doanh thu game nước ngoài.

Công ty NetDragon tăng doanh thu game nước ngoài.

Đặc biệt, NetDragon đã thu hút sự chú ý đến hiệu suất mạnh mẽ của thương hiệu Eudemons bao gồm cả trò chơi di động Eudemons Pocket Version. Việc hãng tăng số lượng nhân viên R&D lên 300 người được cho là chủ yếu hướng tới việc tăng hệ thống phát triển các trò chơi mới vào năm 2023.

Tiến sĩ Dejian Liu, Chủ tịch NetDragon, nhận xét: “Vào năm 2022, chúng tôi đã đạt được hiệu suất ổn định với mức tăng trưởng doanh thu 11,8% trong một năm có cả cơ hội và thách thức. Mảng kinh doanh giáo dục của chúng tôi đạt doanh thu cao kỷ lục 4,3 tỷ RMB với 34,2% tăng trưởng hàng năm, khi công ty tiếp tục xây dựng vị trí dẫn đầu thị trường toàn cầu của mình với cam kết cung cấp cho các nhà làm game”.

Thị trường trò chơi ở Trung Quốc đã phải đối mặt với một năm 2022 khá khó khăn, với việc đóng băng giấy phép trò chơi và các hạn chế do đại dịch gây ra là những trở ngại lớn cho sự phát triển liên tục. Về chủ đề này, ông Liu nhận xét: “Ngành công nghiệp game ở Trung Quốc đã trải qua những thách thức chưa từng có trong suốt năm 2022 do nền kinh tế trong nước suy thoái do tác động của Covid-19. Tuy nhiên, chiến lược tiếp cận thị trường được xác định rõ ràng và danh mục sở hữu trí tuệ trò chơi độc nhất của chúng tôi đã giúp chúng tôi vượt qua cơn bão này”.

Đáng chú ý, mặc dù NetDragon báo lỗ trong bộ phận trò chơi tại Hoa lục, nhưng các trò chơi ở nước ngoài của hãng tăng khoảng 6,5% doanh thu. Có thể loại hiệu suất này là thể hiện cho biến động của các công ty trò chơi Trung Quốc nói chung. Những hãng game này đang tìm cách mở rộng trò chơi của họ ra bên ngoài Trung Quốc. Với thành công vang dội của Honor of Kings của Tencent tại Brazil, có thể việc đẩy game ra thị trường nước ngoài không chỉ là điều chỉ riêng Tencent mong đợi.

Như chúng ta biết, NetDragon Websoft đã bổ nhiệm Giám đốc điều hành ảo đầu tiên của mình vào tháng 8 năm 2022 như một phần trong quá trình hướng tới trở thành một “tổ chức Metaverse”. Giám đốc điều hành AI tên là Tang Yu chịu trách nhiệm hợp lý hóa luồng quy trình và cải thiện tốc độ thực thi, đồng thời đóng vai trò là công cụ phân tích và trung tâm dữ liệu quan trọng.