Doanh thu tăng gấp đôi song cổ phiếu Roblox lại giảm

Theo Bloomberg, tháng đầu tiên của năm 2022, cổ phiếu Roblox giảm 29%. Điều này khiến họ điều chỉnh chính sách rõ ràng.

quốc tế_

Roblox đã báo cáo cho quý 4 và cả năm 2021. Dù doanh thu tăng trưởng ấn tượng nhưng không phải nhà đầu tư nào cũng hài lòng với tốc độ tăng trưởng chung của công ty. Do đó, trong thời gian giao dịch kéo dài, cổ phiếu Roblox đã giảm gần 20%.

Doanh thu là 568,8 triệu đô la, tăng 83% so với cùng kỳ năm ngoái. DAU (lượng người chơi hàng ngày) của Roblox ở mức 49,5 triệu người dùng, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu trên mỗi người dùng hoạt động hàng ngày (ABPDAU) là 15,57 đô la.

Cổ phiếu Roblox giảm.

Cổ phiếu Roblox giảm.

Doanh thu của hãng theo báo cáo là 1,9 tỷ USD, tăng 108% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu đạt 2,7 tỷ USD – tăng 45% tính theo năm. DAU của nền tảng đạt 45,5 triệu người, tăng 40% so với năm 2020. ABPDAU đạt 59,85 đô.

Theo Reuters, trong quý 4, Roblox giảm nhẹ so với kỳ vọng của các nhà phân tích. Họ đã dự báo thu nhập là 772 triệu USD chứ không phải 770 triệu USD. Roblox cũng thông báo mức lỗ lớn hơn nhiều trên mỗi cổ phiếu là 0,25 USD / cổ phiếu (so với mức 0,13 USD mà các nhà phân tích Phố Wall đã kỳ vọng).

Vào cuối phiên giao dịch, cổ phiếu Roblox đã chốt ở mức 73,3 USD / cổ phiếu. Tuy nhiên, trong thời gian giao dịch kéo dài, đã giảm gần 20% xuống còn 62,1 đô la.

Hãng đang tính toán xem nước đi tới sẽ ra sao để cổ phiếu

Hãng đang tính toán xem nước đi tới sẽ ra sao để cổ phiếu “xanh” trở lại.

Theo Brandon Ross, nhà phân tích tại LightShed Partners, kết quả trong ngắn hạn khiến các nhà đầu tư thất vọng. Tuy nhiên, họ vẫn hy vọng vào động lực tăng trưởng tích cực trong dài hạn, dựa trên sự phát triển của cơ sở người dùng và mức độ tương tác.

Giám đốc điều hành Roblox David Baszucki cũng thừa nhận tốc độ tăng trưởng chậm lại so với một số quý của năm 2020, khi một số chỉ số nhất định cho thấy mức tăng trưởng gấp đôi và thậm chí gấp ba lần. Điều này một phần là do ở Mỹ hiện nay nhiều trẻ em đã đi học trở lại và bắt đầu dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động khác nhau không liên quan đến trò chơi điện tử.