Doanh thu Tencent Games trong quý đầu tiên đạt hơn 43 tỷ nhân dân tệ

Vào ngày 18 tháng 05, Tencent đã công bố báo cáo tài chính cho quý đầu tiên của năm 2022 với nhiều tín hiệu khả quan.

quốc tế_ Vào ngày 18 tháng 05, Tencent đã công bố báo cáo tài chính cho quý đầu tiên của năm 2022.

Báo cáo tài chính cho thấy doanh thu của công ty trong quý đầu tiên là khoảng 135,5 tỷ nhân dân tệ, không đổi so với cùng kỳ năm ngoái.

Lợi nhuận ròng đạt khoảng 23,4 tỷ nhân dân tệ, giảm 51% so với cùng kỳ năm ngoái, không theo Tiêu chuẩn báo cáo tài chính quốc tế. Lợi nhuận ròng đạt khoảng 25,5 tỷ nhân dân tệ, giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu Tencent quý 1 tăng trưởng khả quan.

Doanh thu Tencent quý 1 tăng trưởng khả quan.

Ở mảng kinh doanh trò chơi, doanh thu trò chơi của Tencent đạt 43,6 tỷ nhân dân tệ. Trong đó doanh thu trò chơi trên thị trường quốc tế là 10,6 tỷ nhân dân tệ, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ thị trường nội địa là 33 tỷ nhân dân tệ, so với cùng kỳ năm ngoái giảm 1%.

Theo báo cáo tài chính, doanh thu thị trường trò chơi trong nước của Tencent đã giảm 1% trong quý đầu tiên xuống còn 33 tỷ nhân dân tệ.

Bị ảnh hưởng bởi việc ngừng cung cấp số phiên bản bắt đầu từ tháng 08 năm ngoái, Tencent không có bất kỳ sản phẩm mới nào ra mắt tại Trung Quốc trong quý 1.

Vào tháng 04 năm nay, số phiên bản đã được nối lại, dự kiến sẽ mang lại sức sống mới cho thị trường. Với sự phát triển nhanh chóng của ngành game trong nước, cổ tức người dùng ở thị trường trong nước dần đạt đỉnh, và bước vào thời kỳ “tăng trưởng chậm”, và tăng trưởng doanh thu thị trường chậm lại hoặc giảm nhẹ là điều thường thấy.

Ở cấp độ sản phẩm, Honor of Kings là game di động có tài khoản hoạt động hàng ngày đầu tiên ở thị trường nội địa, tiếp theo là Peace Elite (PUBG Mobile). Sản phẩm SLG Return to Empire ra mắt vào tháng 03 năm nay, đã đạt kết quả tốt thứ hai trong các sản phẩm nội địa cùng thể loại trong tháng 04.

Tencent vẫn chú trọng hướng ra thị trường nước ngoài.

Tencent vẫn chú trọng hướng ra thị trường nước ngoài.

Liên Minh Huyền Thoại Mobile và Trận Chiến Xẻng Vàng (thể loại Chess Battle) ra mắt trong quý báo cáo tài chính hiện tại đã hoạt động tốt. Cả hai trò chơi đều là trò chơi thường xuyên xếp hạng đầu trong danh sách bán chạy nhất của iOS. Về cơ bản, Trận Chiến Xẻng Vàng bản iOS có độ ổn định.

Trên thị trường trò chơi quốc tế, doanh thu trò chơi của Tencent trong quý đầu tiên của năm 2022 đã tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 10,6 tỷ nhân dân tệ, giảm 20% so với tháng trước. Nhưng trên thực tế, ngành công nghiệp game có tính chu kỳ, và số liệu theo năm có ý nghĩa hơn.

Ở cấp độ sản phẩm quốc tế, báo cáo tài chính cho thấy hiệu suất vượt trội của các trò chơi như VALORANT và Clash of Clans ở nước ngoài đã thúc đẩy tăng trưởng doanh thu. Trong số đó, VALORANT đã hoạt động mạnh mẽ, với sự gia tăng cơ sở người dùng ở nước ngoài và mức độ sẵn sàng chi trả tăng lên. Tăng trưởng doanh thu được bù đắp bởi doanh thu thấp hơn từ PUBG Mobile. Trong báo cáo thường niên năm ngoái, người ta cũng đề cập rằng doanh thu nội địa của Peace Elite cũng đã giảm.

Ngoài ra, Apex Legends Mobile do Tencent và Rebirth Studio đồng phát triển đã chính thức ra mắt ở nước ngoài vào ngày 17 tháng 05. Trước đó, trang web chính thức có lượng người chơi đăng ký trước đã vượt 16 triệu, trở thành sản phẩm hấp dẫn, thu hút lượng người quan tâm.