Doanh thu thực tế của thị trường trò chơi Trung Quốc theo công bố mới

Theo Báo cáo hàng tháng về ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc tháng 4 năm 2024 do Gamma Data công bố chỉ số có sự thay đổi.

Theo đó, vào tháng 4 năm 2024, doanh thu bán hàng thực tế của thị trường trò chơi Trung Quốc là 22,4 tỷ nhân dân tệ, giảm 0,27% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu trò chơi di động là 15,9 tỷ nhân dân tệ, giảm 1,93% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu của game PC đạt 5,6 tỷ nhân dân tệ, tăng 1,47% so với cùng kỳ năm trước. Được biết, sự tăng trưởng của trò chơi PC một mặt đến từ hiệu suất tốt của các sản phẩm như Naraka Bladepoint, mặt khác là sự tăng trưởng doanh thu của các sản phẩm có khả năng phát triển thêm bản mobile.

Báo cáo doanh thu game đại lục tháng 4/2024. Ảnh: Gamma Data.

Báo cáo doanh thu game đại lục tháng 4/2024. Ảnh: Gamma Data.

Bên cạnh đó, công ty nghiên cứu trò chơi Niko Partners cho biết chi tiêu của game thủ Dungeon and Fighter Mobile đã vượt 140 triệu USD (khoảng 1,016 tỷ nhân dân tệ) trong tuần đầu tiên, khiến trò chơi của Tencent trở thành một trong những game sinh lời nhiều nhất trên thị trường trò chơi toàn cầu.

Một cơ quan khác cho biết, nếu trò chơi di động Dungeon and Fighter có thể tiếp tục duy trì đà phát triển như trên thì game sẽ mang lại doanh thu hơn 1 tỷ USD (khoảng 7,26 tỷ nhân dân tệ) cho Tencent trong năm nay. Trong tương lai, trò chơi di động DNF sẽ mang lại lợi ích to lớn cho hãng sản xuất Honor of Kings và nhà sản xuất cấp phép IP Nexon.

Ngoài ra, tiêu chuẩn hoàn tiền đầu tiên của Trung Quốc cho trò chơi dành cho trẻ vị thành niên đã được ban hành. Hiệp hội Internet Trung Quốc đã ban hành tiêu chuẩn Yêu cầu quản lý việc nạp game trực tuyến dành cho trẻ vị thành niên (dự thảo lấy ý kiến). Tiêu chuẩn nêu rõ rằng các nhà cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến và người giám hộ xin hoàn tiền phải chịu trách nhiệm tương ứng tùy theo lỗi tương ứng và cho biết giới hạn chi tiết về quyền và trách nhiệm. Ví dụ cố tình không hạn chế trẻ vị thành niên sử dụng thông tin nhận dạng của người lớn khác để xác thực tên thật và giúp trẻ vị thành niên vượt qua các hạn chế chống nghiện, người giám hộ phải chịu trách nhiệm pháp lý 30% – 70% dựa trên lỗi.

Tiểu chuẩn mới ban hành hi vọng giảm mức nạp game ở trẻ vị thành niên. Ảnh: Sohu.

Tiểu chuẩn mới ban hành hi vọng giảm mức nạp game ở trẻ vị thành niên. Ảnh: Sohu.

Về lâu dài, tiêu chuẩn hoàn tiền có thể trở thành “tiêu chuẩn ISO” của ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc. Nếu có đủ các công ty trò chơi có trách nhiệm tham gia và hỗ trợ, cơ chế thực thi và bảo vệ trẻ vị thành niên trong nước sẽ được cải thiện. Các vấn đề sẽ xảy ra về tranh chấp trong môi trường trò chơi trực tuyến được giải quyết triệt dể. Tiêu chuẩn hoàn tiền xem xét đầy đủ các quyền và lợi ích hợp pháp của các công ty trò chơi và các tình huống kinh doanh, nói không với “vi phạm người giám hộ và hoàn tiền vô lý”, đưa ra các tiêu chuẩn về tỷ lệ hoàn tiền và trách nhiệm giám hộ có thể tham khảo sẽ giải quyết nhu cầu cấp thiết của các công ty trò chơi.