Dotgear của anh Nguyễn Hà Đông sau thành công của FlappyBird hiện giờ ra sao?

DotGear được ra đời sau khi anh Nguyễn Hà Đông xóa Flappy Bird trên tất cả các nền tảng, kể từ đó thì DotGear ra mắt 6 game và chuẩn bị launch một game mới, nhưng tất cả đều chưa thể so sánh được với thành công của Flappy Bird.

MỤC LỤC [Hiện]

Chắc hẳn là mọi người đều biết vào năm 2013 Flappy Bird ra đời sau đó làm mưa làm gió trên Top Chart của Apple. Ước tính, mỗi ngày số tiền đem lại cho Game khoảng 50k$, sự nổi tiếng của Game cũng đem lại cho tác giả nhiều rắc rối, cuối cùng anh Đông quyết định disbale Flappy Bird, sau đó tựa game phát hành một vài phiên bản cho các nền tảng khác, nhưng không thành công.

DotGear phát hành một số Game sau FlappyBird nhưng không có nhiều chỉ số ấn tượng

Đến tháng 11/2014 thì DotGear ra mắt, website khá đơn giản với giao diện màn hình dọc - đây là màn hình đặc chưng của Mobile. Thành công của anh Đông cũng bắt đầu từ game màn hình dọc (theo thói quen sử dụng điện thoại của người dùng) nên giao diện này khá dễ hiểu.

Theo dõi các tài khoản .Gear (App Store) và DotGear thì chúng ta thấy nhiều tựa game của .Gear hiện đã inactvie, còn DotGear (Play Store) có 2 bản của Swing Copters là khả dụng. Số lượt tải không nhiều, chỉ hơn 100k lượt tải.

Đến nay, DotGear vẫn là một Studio đang hoạt động. Không rõ công ty còn sản xuất những tựa game nào khác không. Còn nếu theo các chỉ số nhìn thấy được thì hiện tại, chưa có một game nào của DotGear tương xứng với FlappyBird.

Tuy nhiên, theo được biết thì sự biến mất của FlappyBird không phải là vô ích, cộng đồng Game Mobile của Việt Nam vẫn lớn mạnh, nhưng theo một cách khác âm thầm hơn.

Hi vọng, trong tương lai thì sẽ có thêm nhiều tựa game mobile được sản xuất có sự tham gia của chất xám Việt xuất hiện ở trên top bảng xếp hạng toàn cầu.