Được fan công nhận là “gia đình văn hóa”, nam streamer Độ Mixi đã làm những gì?

Không phô trương, không màu mè, không thị phi, gia đình Độ Mixi được fan gọi là “gia đình văn hoá" từ những việc nhỏ trong cuộc sống ngày thường.

Dạy con văn minh

Gia nhập hội bỉm sữa từ năm 2016, Độ Mixi hiện đang có cuộc sống hạnh phúc bên vợ và hai quý tử là Tùng Sói, Cáo Nhu Nhi đáng yêu. Trên sóng livestream, "tộc trưởng" có phần hài hước còn vợ - Trang Mixi lại có phần ít nói nhưng trong các tình huống, video clip về gia đình, cặp đôi vẫn được nhận xét là hai phụ huynh chuẩn 10 điểm khi luôn yêu thương, lo lắng nhưng vẫn có cách dạy con hay ho.

Được fan công nhận là “gia đình văn hóa”, nam streamer Độ Mixi đã làm những gì? - Ảnh 1.

Cụ thể, khi Cáo Nhu Nhi hay Tùng Sói nghịch ngợm gây ra tai nạn khiến bản thân bị đau, thấy con khóc òa, vợ chồng "tộc trưởng" đã có pha xử lý khiến người xem phục sát đất. Trái ngược với những phụ huynh khác, thấy con gặp nạn vội dỗ dành, cả hai thẳng thắn nhắc nhở con nhận lỗi, "ạ cái bàn đi", “xin lỗi cái cửa đi”... để các con của mình biết mình làm sai, phải có trách nhiệm. Đặc biệt, hai vợ chồng sẽ thay phiên nhau một người cứng rắn, một người mềm mỏng thì mới có thể rèn giũa được con cái.

Pha xử lý khi bé Cáo Nhi Nhi nghịch ngợm gặp nạn đi vào lòng người của vợ chồng Độ Mixi

Luôn tràn ngập tình yêu và gắn kết giữa các thành viên

Gia đình nhỏ của nam streamer Độ Mixi sống cùng với mẹ và em gái. Nhà có ba thế hệ luôn tràn ngập yêu thương giữa các thành viên. Theo nhận xét của streamer ViruSs, “bà chủ kênh" Trang Mixi là mẫu phụ nữ có cả cá tính lẫn sự mềm mại vừa đủ để vừa quán xuyến việc gia đình, vừa hỗ trợ chồng phát triển sự nghiệp.

Mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu cũng vô cùng thuận lợi. Vợ của Độ Mixi tiết lộ rằng mẹ chồng mình là người hiện đại, tư tưởng phóng khoáng. Còn nam streamer cũng từng chia sẻ, nếu ở nhà chia phe thì anh luôn bị mẹ và vợ cùng chống lại.

Được fan công nhận là “gia đình văn hóa”, nam streamer Độ Mixi đã làm những gì? - Ảnh 3.

Lan toả những hành động văn hoá

Bên cạnh việc truyền cảm hứng cho người xem trên sóng stream qua những giây phút tâm sự hay cho lời khuyên, nam streamer còn khiến fan tâm phục khẩu phục từ những chuyện từ cuộc sống ngoài đời.

Không kể đến các chiến dịch từ thiện, có những hành động dù rất nhỏ nhặt nhưng cũng nói lên được sự chu đáo và quan tâm của Độ Mixi tới người khác, dù đó có thể là người xa lạ mà anh chưa bao giờ quen. Mới đây, trong buổi livestream của mình, Độ Mixi đã kể lại câu chuyện của mình khi trên đường về nhà. Cụ thể, nam streamer đã đi sau soi đèn cho một người lạ trên đường:

“Tôi gặp ông chú (không rõ là ông chú hay bạn trẻ) ở thành phố Bắc Kạn (tầm 12h đêm). Từ thành phố Bắc Kạn đi chắc phải 20 cây hay 30 cây, thấy đi một mình đường tối quá nên tôi cứ đi đằng sau. Ông chú này chắc là cũng biết tôi đi đằng sau tôi soi đường. Trời thì mưa mà áo mưa của ông chú che cả cái đèn mà. Đường tối om mà ông chú vẫn đi được ạ! Thế là tôi cứ đằng sau tôi soi đèn, tôi cũng không có nhu cầu đi nhanh… Đường đèo nó tối như thế này cơ mà”.

Được fan công nhận là “gia đình văn hóa”, nam streamer Độ Mixi đã làm những gì? - Ảnh 4.

Tất cả điều đó đã cho thấy, người xem gọi gia đình Độ Mixi là gia đình văn hoá cũng hợp lí thôi!