EA cắt giảm 6% lượng nhân sự

Hãng game Electronic Arts đã công bố kế hoạch cắt giảm khoảng 6% nhân viên và giảm diện tích văn phòng.

Những thay đổi này sẽ khiến khoảng 800 nhân viên mất việc làm. Công ty dự kiến sẽ phải chịu phí từ 170 triệu đến 200 triệu đô la do việc tái cơ cấu này. Trong một bài đăng trên blog, Giám đốc điều hành Andrew Wilson đã viết: “Khi tập trung các dự án trọng tâm nhiều hơn chúng tôi sẽ hạn chế lãng phí, đóng góp cho chiến lược tái cấu trúc lâu dài”.

EA sa thải nhân viên.

EA sa thải nhân viên.

Khoảng 6% nhân viên sẽ mất việc, nhiều người khác sẽ bị ảnh hưởng bởi việc tái cơ cấu. Người lao động bị sa thải sẽ được trả trợ cấp thôi việc và các khoản trợ cấp bổ sung. Nhiều công ty trong ngành công nghiệp trò chơi đã sa thải nhân viên trong vài năm qua khi cố gắng duy trì lợi nhuận trong một thị trường đầy thách thức. Chỉ riêng trong lĩnh vực di động, Tencent, Sea và Unity đều đã tuyên bố sa thải nhân viên trong năm qua. Trong hai tháng đầu năm 2023, khoảng 63.000 nhân viên bị cho thôi việc trong lĩnh vực công nghệ, theo dữ liệu từ Challenger, Gray và Christmas Inc.

Đáng chú ý, điều này cũng đánh dấu đợt sa thải thứ hai của EA trong vòng chưa đầy một tháng, với việc công ty cắt bỏ nhóm đảm bảo chất lượng đã ký hợp đồng tại Baton Rouge, Louisiana vào ngày 1 tháng 3, sau khi Apex Legends Mobile bị hủy. Hiện tại vẫn chưa rõ EA đang cắt giảm nhân sự ở đâu hoặc liệu họ có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn một số đội nhất định hay không.

Reuters tuyên bố rằng EA đã hạ dự báo hàng năm vào tháng 1 do sự chậm trễ trong việc phát hành Star Wars Jedi: Survivor, điều này có thể dẫn đến quyết định sa thải nhân viên. Electronic Arts là một trong 50 nhà sản xuất trò chơi di động hàng đầu năm 2022. Báo cáo thường niên gần đây nhất của EA cho biết họ đã tuyển dụng 12.900 người trên toàn cầu tính đến cuối tháng 3 năm 2022, khi mức cắt giảm 6% sẽ đưa tổng số người bị sa thải vào khoảng 775 người.

EA đã bắt đầu thông báo cho nhân viên về việc sa thải vào đầu quý này. Wilson cho biết dự kiến sẽ tiếp tục thông báo cho các nhân viên bị ảnh hưởng vào đầu năm tài chính tiếp theo, bắt đầu từ ngày 1 tháng 4. EA cũng đã nộp một biểu mẫu 8K lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, cho hay họ dự kiến sẽ phải chịu khoản phí từ 170 triệu đến 200 triệu đô la do kế hoạch tái cấu trúc. Năm 20222 đã chứng kiến nhiều đợt sa thải hàng loạt trong ngành công nghiệp trò chơi và công nghệ, với Google, Meta, Microsoft, Amazon/Twitch, ByteDance, Unity…

EA chỉ có dưới 13.000 nhân viên, theo hồ sơ hàng quý vào tháng 3 năm 2022. Vào tháng 1, công ty đã bỏ lỡ ước tính về doanh thu hàng quý và đưa ra dự báo lượng đặt trước yếu hơn dự kiến. Giám đốc tài chính Christopher Suh cho biết trong báo cáo thu nhập rằng EA sẽ “rất thận trọng”, đặc biệt tập trung vào “mức độ tuyển dụng”.