Báo cáo tài chính mới nhất của công ty đã xem xét một năm đầy biến động đối với công ty và toàn bộ lĩnh vực trò chơi di động, với các yếu tố kinh tế vĩ mô như thay đổi quy định và việc bình thường hóa thị trường sau sự bùng nổ Covid-19 dẫn đến các công ty trong toàn ngành có sự ảnh hưởng.
Công ty có trụ sở tại Ba Lan nhấn mạnh cuộc chiến của Nga – Ukraine, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả tài chính của công ty vào năm 2022, nói rằng “việc chặn quyền truy cập của người chơi từ Nga và Belarus vào các trò chơi sau cuộc tấn công vũ trang của Nga vào Ukraine đã thay đổi doanh thu của Tập đoàn, cũng như tính năng động và khả năng cạnh tranh của các trò chơi, đặc biệt là tựa game hàng đầu Fishing Clash. Thị phần của thị trường Nga trong các khoản thanh toán từ trò chơi vào năm 2021 lên tới xấp xỉ. 5,3% bao gồm khoảng 6,5% cho Fishing Clash và 2,5% cho Hunting Clash”.
Đáng chú ý, trong số các khoản khấu trừ được liệt kê trong báo cáo, Ten Square nêu bật khoản quyên góp 231,7 nghìn đô la “cho tổ chức công ích – chiến tranh ở Ukraine” vào quý 1 năm 2022. EBITDA đã điều chỉnh của Ten Square ở mức 29,6 triệu đô la trong năm, chiếm 40% so với 52 triệu đô la vào năm 2021.
Công ty lưu ý sự phục hồi năng động và ổn định vẫn được đảm bảo. Mặc dù công ty đã tiếp tục giảm trong một số chỉ số ví dụ như lợi nhuận của công ty từ hoạt động kinh doanh đã giảm 6,6 triệu USD xuống còn 1,3 triệu USD nhưng đã có những sự phục hồi đáng chú ý trong suốt cả năm. EBITDA đã điều chỉnh ở mức 9,1 triệu USD giảm xuống 6 triệu USD.
Chủ tịch hội đồng quản trị Maciej Zuzalek lưu ý rằng không nên so sánh kết quả của năm ngoái với những con số kỷ lục từ thời kỳ đại dịch. Để đánh giá đầy đủ Ten Square Games Group đã thay đổi như thế nào, cần so sánh với thời điểm trước khi đại dịch bùng phát, điều đã làm thay đổi đáng kể động lực của thị trường và ảnh hưởng đến tốc độ phát triển của hãng.
So với năm 2019, các khoản thanh toán từ các trò chơi của Ten Square Games Group đã tăng hơn gấp đôi, kết quả EBITDA được điều chỉnh cao hơn 60% và đã phân bổ thặng dư tiền mặt được tạo ra cho các khoản đầu tư vào studio Rortos của Ý và studio Krakow Gamesture. Công ty thực hiện đa dạng hóa danh mục để là một trong 50 nhà sản xuất trò chơi di động hàng đầu năm 2022.