EA đóng cửa Apex Legends Mobile và hủy luôn cả dự án Battlefield Mobile

Apex Legends Mobile đóng cửa

Thông báo từ EA cho biết Apex Legends Mobile sắp bị đóng cửa và họ đã hủy bỏ tựa game Battlefield Mobile sắp ra mắt.

MỤC LỤC [Hiện]

Apex Legends Mobile sẽ ngừng hoạt động vào ngày 1 tháng 5 năm 2023, nhà phát triển Reverawn đã công bố thông báo này trên Twitter của họ.

 Trong một bài đăng trên trang web chính thức của họ, EA đã giải thích rằng Apex Legends Mobile không đáp ứng được kỳ vọng của họ.

“Mặc dù Apex Mobile có khởi đầu mạnh mẽ, nhưng trải nghiệm đang diễn ra sẽ không đáp ứng được kỳ vọng của chúng tôi. Sau nhiều tháng làm việc với đối tác phát triển của mình, chúng tôi đã đưa ra quyết định chung là ngừng cung cấp trò chơi di động. Tình yêu của chúng tôi dành cho vũ trụ Apex và những người chơi của chúng tôi vẫn không thay đổi. Chúng tôi mong muốn được khám phá vũ trụ này, các nhân vật và câu chuyện của nó cùng với bạn”.

Giám đốc điều hành EA Andrew Wilson (thông qua IGN) nói thêm rằng trải nghiệm của Apex Legends trên nền tảng mobile không tốt như họ nghĩ và trò chơi có vấn đề trong việc duy trì nhiều người dùng bình thường hơn cần thiết cho lối chơi dựa trên đội của nó .

EA đã công bố rằng họ đã hủy bỏ việc phát triển trò chơi Battlefield Mobile vì muốn thay đổi kế hoạch nhượng quyền thương mại sau những thay đổi trong ngành công nghiệp trò chơi. Họ cũng xác nhận rằng họ đang phát triển nội dung cho phiên bản máy console mới nhất của Battlefield 2042. EA ký quỹ cam kết về tiềm năng của Battlefield và đang trong giai đoạn phát triển các trải nghiệm Battlefield trong tương lai tại các studio của họ trên toàn thế giới.

“Chúng tôi cũng đã đưa ra quyết định ngừng phát triển tựa game di động Battlefield hiện tại. Khi ngành công nghiệp phát triển và chiến lược của chúng tôi để tạo ra một hệ sinh thái Battlefield được kết nối sâu sắc đã hình thành, chúng tôi đã quyết định chuyển hướng từ hướng hiện tại để thực hiện tốt nhất tầm nhìn của chúng tôi đối với nhượng quyền thương mại và đáp ứng mong đợi của người chơi. Chúng tôi vẫn rất cam kết mở khóa tiềm năng to lớn của Battlefield. Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để phát triển Battlefield 2042 và đang trong giai đoạn tiền sản xuất những trải nghiệm Battlefield trong tương lai tại các studio của chúng tôi trên toàn cầu”.