Epic Games đang chuẩn bị cho vòng gọi vốn lên tới 1,7 tỉ đô la

07/04/2021 Sau bao ngày “nhá hàng” Long Vũ 3D chính thức ra mắt cộng đồng game thủ Việt vào 10h00 sáng ngày 8/4 hứa hẹn ngàn tính năng độc đáo.

QUỐC TẾ_ Theo nguồn tin cho hay, nhà phát triển trò chơi Epic Games đang đàm phán về một vòng tài trợ mới lên đến 1,7 tỉ đô la.

Được biết, vòng tài trợ này dự kiến sẽ định giá Epic Games khoảng 28 tỷ đô la. Hiện tại, công ty của Mỹ đã nhận được hơn 1 tỉ USD cam kết đầu tư, và quy mô tài chính cuối cùng vẫn chưa được “chốt”. Nguồn đầu tư này đến từ các quỹ đầu tư của tổ chức lớn khác, nhiều đơn vị trong số họ là những hãng ủng hộ công ty trên mọi phương diện.

Epic Games đang chuẩn bị cho vòng gọi vốn lên tới 1,7 tỉ đô la

Epic Games đang chuẩn bị cho vòng gọi vốn lên tới 1,7 tỉ đô la

Các nhà đầu tư cam kết tham gia vào vòng tài trợ mới nhất của Epic Games bao gồm các quỹ do Fidelity Investments, Franklin Templeton và T. Rowe Price Group.

Epic Games được thành lập bởi Tim Sweeney vào đầu năm 1990 và đã phát triển và phát hành một số trò chơi nổi tiếng, chẳng hạn như Fortnite. Ngoài ra, Epic Games cũng đã phát triển engine Unreal Engine, công cụ thiết kế đồ hoạ game, để giúp các nhà phát triển xây dựng trò chơi. Gần 10 năm trước, Sweeney đã bán 40% cổ phần của Epic Games cho Tencent.

Vào tháng 08 năm ngoái, Epic Games đã hoàn thành vòng tài trợ 1,78 tỷ USD, định giá công ty ở mức 17,3 tỷ USD. Trong số đó, 250 triệu đô la Mỹ đến từ Sony và do đó Sony đã sở hữu được 1,4% cổ phần trong Epic Games.

Epic Games đang chuẩn bị cho vòng gọi vốn lên tới 1,7 tỉ đô la

Epic Games đang chuẩn bị cho vòng gọi vốn lên tới 1,7 tỉ đô la

Trong một diễn biến khác, vụ kiện của Epic Games chống lại Apple ở Úc và Mỹ vẫn đang diễn ra. “Ông chủ” Unreal Engine cũng đã đệ đơn khiếu nại chống độc quyền lên Liên minh châu Âu. Trước đó, nhà sản xuất Fortnite cũng đã đệ đơn lên cơ quan chống độc quyền của Anh chống lại Apple và ủng hộ việc điều tra Apple.

Hai bên cũng chuẩn bị ra toà để phân xử. Tại cuộc họp trù bị được tổ chức ngày 26/03, thẩm phán chịu trách nhiệm giám sát vụ án đã tuyên bố rằng do tình hình dịch bệnh nên phiên toà xét xử sẽ giới hạn số người tham gia.

Apple và Epic Games dự kiến sẽ gọi nhiều nhân chứng nổi tiếng tham gia vụ hầu toà sắp tới. Theo truyền thông, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook, nhà nghiên cứu Apple Phil Schiller, Phó chủ tịch cấp cao của Apple về kỹ thuật phần mềm Craig Federighi đều sẽ có mặt tại buổi tranh luận. Công ty kiện “táo khuyết” cũng có ý định mời Eddy Cue, người đứng đầu iTunes và Scott Forstall, người điều hành phần mềm iOS trước đây, tham gia vào sự kiện tại phiên toà.

Trong khi đó, Epic Games có sự tham gia của Giám đốc điều hành Tim Sweeney và các nhân viên khác và các nhân chứng bên thứ ba là các giám đốc điều hành từ Facebook, Microsoft và Nvidia.

Trang chủ: https://www.epicgames.com/store/en-US/