Final Gear – “Chiến binh thép” phiên bản toàn mỹ nhân

Tải ngay Final Gear, tựa game anime phong cách Metal Slug lọt top 1 bảng xếp hạng game Action tại thị trường tỉ dân chỉ sau 2 giờ ra mắt.

Final Gear (Trọng Trang Chiến Cơ) với tên gốc 重装战姬 là sản phẩm mới nhất đến từ NPH BiliBili Trung Quốc. Trò chơi với phong cách nhập vai, hành động, chiến thuật nhanh chóng chiếm được cảm tình của cộng đồng game thủ với lối đồ họa Anime hoàn hảo và phong cách gameplay hiếm thấy.

hgnbhnb Final Gear - Chiến binh thép phiên bản toàn mỹ nhân 1

Điểm thu hút nhất của Final Gear này chính là dàn nhân vật toàn nữ được thiết kế theo xu hướng anime bắt mắt. Cùng nét vẽ sắc sảo, phối màu hiện đại cùng chất tướng đa dạng thì nếu bạn đọc là một Otaku thì trò chơi này phải được xếp vào danh sách game đáng chơi trong mùa hè này. Nhưng đừng nhìn thiết kế nhân vật nữ tính mà đánh giá nhầm tựa game này, đây là trò chơi có lối chơi bắn tỉa và đi cảnh quen thuộc như tượng đài game Metal Slug một thời.

hgnbhnb Final Gear - Chiến binh thép phiên bản toàn mỹ nhân 2
Giao diện chính của game

hgnbhnb Final Gear - Chiến binh thép phiên bản toàn mỹ nhân 3

Với bộ sưu tập nhân vật đa dạng được chia thành 6 class: Blaster, Striker, Bomber, Sniper, Gunner và Guardian. Các chất tướng sẽ đảm nhận vai trò và vị trí khác nhau trong chiến đấu, người chơi phải sắp xếp đội hình hợp lý để có thể hoàn thành màn chơi.

hgnbhnb Final Gear - Chiến binh thép phiên bản toàn mỹ nhân 4

hgnbhnb Final Gear - Chiến binh thép phiên bản toàn mỹ nhân 5

hgnbhnb Final Gear - Chiến binh thép phiên bản toàn mỹ nhân 6

hgnbhnb Final Gear - Chiến binh thép phiên bản toàn mỹ nhân 7

hgnbhnb Final Gear - Chiến binh thép phiên bản toàn mỹ nhân 8

hgnbhnb Final Gear - Chiến binh thép phiên bản toàn mỹ nhân 9

Hơn thế nữa, mỗi chiến binh chân dài này đều được trang bị chiến cơ hoành tráng và phức tạp. Mỗi một bộ chiến cơ được cấu thành từ 4 phần Vũ Khí, Giáp Thân, Chân Đĩa và Ốp Lưng. Những phần trang bị này cũng được phân chia theo cấp độ tăng dần, cấp càng cao thì nhìn càng hoành tráng.

hgnbhnb Final Gear - Chiến binh thép phiên bản toàn mỹ nhân 10

Về gameplay, game thủ sẽ điều khiển 1 đội hình gồm 4 nhân vật trong mỗi màn chơi. Trong đó sẽ có 1 nhân vật được bạn điều khiển trực tiếp, 3 nhân vật còn lại sẽ tự động chiến đấu theo đội hình chỉ định. Final Gear thiết lập sẵn 3 thiết lập đội hình chiến đấu là “dồn sát thương”, “sát thương diện rộng” và “di chuyển liên tục”. Tùy vào vị trí dàn trận của kẻ địch mà người chơi phải đưa ra đội hình chiến đấu hợp lý.

hgnbhnb Final Gear - Chiến binh thép phiên bản toàn mỹ nhân 11

hgnbhnb Final Gear - Chiến binh thép phiên bản toàn mỹ nhân 12

Được liên tưởng đến Metal Slug nên Final Gear vẫn giữ lối chơi đi cảnh qua màn quen thuộc, nhưng đặc biệt hơn ở chỗ: Mỗi một màn chơi sẽ là một khu vực bản đồ quân sự riêng biệt được chia ra làm 2 phe xanh (game thủ) và đỏ (kẻ địch). Bên nào chiếm được căn cứ phe địch hoặc tiêu diệt đội hình alpha dẫn đầu của phe kia sẽ dành được chiến thắng. Vậy là ngoài việc sắp xếp chiến thuật cho đội hình chiến đấu, game thủ còn phải tính toán nước đi ở mỗi màn chơi sao cho ít chạm mặt với team địch nhất mà vẫn đạt được thắng lợi.

hgnbhnb Final Gear - Chiến binh thép phiên bản toàn mỹ nhân 13

Điểm hạn chế nhất của game có lẽ chính là rào cản ngôn ngữ và bối cảnh có nhiều tiểu tiết hơi dư thừa, nhưng Final Gear với gameplay khác biệt và lối đồ họa mãn nhãn, không khó hiểu khi trò chơi này leo lên đứng đầu bảng xếp hạng danh sách game hành động nhanh như vậy.

hgnbhnb Final Gear - Chiến binh thép phiên bản toàn mỹ nhân 14

Hiện tựa game đang được phát hành miễn phí giờ chơi trên cả nền tảng iOS và Android. Tuy nhiên, do quy định kiểm duyệt của CHPlay chậm trễ, nên server cho Android sẽ được khai mở vào ngày mai 18/7, người chơi iOS hiện vẫn có thể truy cập game bình thường. Bạn đọc quan tâm có thể tải về tựa game tại đây: Link iOS/ Android APK

(Lưu ý: Đối với iOS, cần chuyển tài khoản sang Appstore Trung Quốc trước khi tải game. Ngoài ra, bạn đọc còn có thể hỏi mượn tài khoản AppleID các quốc gia được tài trợ bởi Fanpage ImbaGamer của KenhTinGame tại đây)