Free Fire hẳn là “mát dạ” khi được game thủ lớp 7 bênh vực cực gắt - Game Mobile

Mới đây, những chia sẻ mang tính lập luận cực gắt của 1 game thủ mới lớp 7 đã khiến cộng đồng Free Fire dấy lên nhiều tranh cãi trái chiều.

Nếu nhiều người vẫn hay nói Free Fire chỉ toàn “trẻ trâu” thì chắc có lẽ họ phải nhìn nhận lại sau khi xem bài post dài hơn trang A4 của 1 game thủ nhí khi đưa ra hàng loạt lập luận khá là bài bản và có tính thuyết phục về tựa game đấu súng sinh tồn này.

Nếu bạn chưa biết, Free Fire từng là niềm tự hào của đông đảo game thủ Việt. Free Fire được Garena phát hành cho Android và iOS vào tháng 12 năm 2017. Game tương tự với các tựa game Battle Royale mobile khác như PUBG Mobile và Clash Royale tuy nhiên lại phù hợp với các smartphone cấu hình thấp. Mỗi trận đấu chỉ bao gồm 50 người chơi và thường kéo dài chỉ 10 phút, nhanh hơn rất nhiều so với PUBG Mobile, điều này khiến Free Fire dễ dàng tiếp cận được với rất nhiều người chơi trên toàn thế giới.

Free Fire hẳn là “mát dạ” khi được game thủ lớp 7 bênh vực cực gắt

Tuy nhiên khi làng game online ngày càng phát triển, 1 tựa game từng khiến người ta tự hào lại càng ngày càng lộ nhược điểm vì có quá nhiều thứ “đi sau thời đại”. Rất nhiều người tỏ ra thành kiến gay gắt với Free Fire kéo theo đó là nhiều chỉ trích từ đồ họa cho đến xu hướng pay to win “đậm đặc”.

Garena Free Fire tuần qua: Đại gia “hủy diệt” shop, Hacker bay màu trong 1 nốt nhạc
Một tuần trôi qua tuy ngắn ngủi nhưng cũng đủ khiến cộng đồng Garena Free Fire dậy sóng với nhiều sự kiện sôi nổi từ đại phú gia ViruSs đến gamer kiện cáo.

Đam mê Free Fire nên game thủ nhí lớp 7 trong câu chuyện này có vẻ khá buồn lòng trước nhiều chỉ trích của cộng đồng. Thế nên cậu ta đã dùng hết mọi tâm huyết để đưa ra nhiều luận điểm của mình, mục đích cho rằng Free Fire hoàn toàn không “phế” như nhiều người đang nhận định và so sánh với các game khác cùng thể loại, điển hình nhất là PUBG Mobile.

Free Fire hẳn là “mát dạ” khi được game thủ lớp 7 bênh vực cực gắt

Vì bài post của game thủ này khá dài, Mọt tui trích dẫn vài điểm chính để các bạn cùng xem. Theo đó, game thủ nhí cho rằng:

Skin súng tăng chỉ số

Việc này rất khó cho người cày game thay vì nạp tiền nên được mọi người gọi là game “pay to win”. Em công nhận ý kiến này nhưng đó là cách mà nhà phát hành và nhà phát triển muốn kiếm thêm thu nhập. Họ làm vậy không có gì sai cả vì game họ làm ra nên họ được hưởng những gì từ nó. Việc này sẽ khó cho nhiều người cày nhưng nếu có kĩ năng thì cũng không là gì đâu ạ!

Em chơi từ thời kì đầu game và lúc đó không có skin súng tăng chỉ số. Chỉ sau này khi game phát triển thì mới bắt đầu xuất hiện. Nhưng Garena có lúc vẫn tổ chức các sự kiện có thể lấy được skin súng. Nếu mà chăm chỉ cày cuốc thì vẫn thể có skin súng mà không cần nạp tiền đâu ạ! Nếu mọi người không vừa lòng thì có thể ra sever Brazil ạ! Ở đó skin súng không tăng chỉ số ạ!

Free Fire hẳn là “mát dạ” khi được game thủ lớp 7 bênh vực cực gắt

  • Game thủ khác phản biện:

“Như đã nói ở trên, bắt đầu từ cuối 2018 đến đầu 2019, tựa game này bắt đầu cho ra rất nhiều skin súng, và đa phần chúng đều trong vòng quay mà bạn muốn quay được thì bắt buộc phải chi tiền của mình ra và nạp kim cương để quay. Như mọi người biết, không phải game thủ nào cũng có tiền để nạp, nếu mà bạn trình độ thấp hoặc bình thường thì khi gặp những người chơi có skin súng tăng chỉ số sẽ rất bất lợi. Anh còn nói nếu không vừa lòng thì mọi người có thể sang sv Brasil, điều này có thể đúng, nhưng không phải ai cũng rảnh để sang server đấy chơi đâu ạ.”

 Súng bắn không giật và cộng đồng trẻ trâu

Free Fire được thiết kế với tâm tròn ở giữa màn hình. Khi lia tâm vào kẻ địch thì tâm sẽ hiện màu đỏ. Khi bắn thì nó sẽ ghìm tâm (lúc cả tâm không vào người mà gần vào người). Và khi bắn thì súng sẽ ko giật lên mà chỉ giật xung quanh tâm tròn. Việc này khá là phi logic nhưng đây là game nên điều gì cũng có thể xảy ra. Điều đó giúp những người mới chơi sẽ dễ điều khiển được và quen dễ hơn. Do thao tác đơn giản nên cũng có khá nhiều bạn còn bé vào chơi (như em chẳng hạn :)) ) nên mọi người hay nói là cộng đồng trẻ trâu.

300x250

Trẻ trâu là khi cách bạn cư xử không đúng mực và thiếu hiểu biết chứ không phải là phân biệt độ tuổi. (ví dụ như chửi team khi mình là người sai và cay cú các thứ rồi bật mic lên chửi). Như vậy thì hãy gọi họ là trẻ trâu ạ! Có hơn 47 triệu lượt tải về trên thế giới chứ không phải ai cũng là trẻ trâu ạ! Mọi người đừng suy từ người này ra người nọ. Hãy phân biệt ạ!

Free Fire hẳn là “mát dạ” khi được game thủ lớp 7 bênh vực cực gắt

  • Game thủ khác phản biện:

“Vấn đề súng bắn không giật, hãy nhớ Free Fire là tựa game battle royale, là 1 tựa game bắn súng sinh tồn. Nếu như súng mà không giật thì nó đã mất đi cái vốn có của mình. Nếu những game thủ chơi lâu thì họ sẽ biết cách ghìm tâm và không phụ thuộc vào chức năng sẵn có, nhưng những player mới thì sao, nếu họ quá phụ thuộc vào chức năng đó thì sẽ rất bất lợi khi họ tham gia game khác. Về cộng đồng bị coi là có nhiều trẻ trâu, thì đấy đúng là sự thật, rất nhiều người vào game chơi được vài ván thì lại gặp mấy bạn vào chửi đồng đội các kiểu, thật sự rất khó chịu vì việc đó vừa khiến mình mất tập trung, vừa khiến mình cảm thấy chán nản khi cứ bị sỉ vả như thế, nếu là bạn, bạn có thích việc đó hay không?

Free Fire hẳn là “mát dạ” khi được game thủ lớp 7 bênh vực cực gắt

Những lí luận của cậu nhóc tạo ra 2 luồng tranh cãi trái chiều, có người cho rằng quá vô bổ, có người lại thấy nó rất ra gì và này nọ. Tuy nhiên số đông game thủ nhận thấy vài điểm như sau:

Đầu tiên họ dành lời khen ngợi vì mới lớp 7 mà đã làm được bài viết khá như thế này, song song đó cách nói chuyện cũng rất lịch sự và không sân si như nhiều thành phần “trẻ trâu” khác, thế  nên việc tranh cãi ở bài viết này cũng khá nhẹ nhàng, đa phần là nêu quan điểm, ít có sự chửi bới trong vô thức.

Free Fire hẳn là “mát dạ” khi được game thủ lớp 7 bênh vực cực gắt

Tuy nhiên đa số cho rằng game thủ nhí tuy từ đầu đến cuối bênh vực Free Fire, tỏ ra mình yêu thích tựa game này, khen thật nhiều cái hay nhưng lại không thể đưa ra những điểm hay dở trọng tâm. Song song trong đó, cậu nhóc còn có cách nói theo kiểu “nếu ko vừa lòng thì sang server khác”, chẳng khác nào nói ai chơi được thì chơi, còn không thì thôi. Đó chính là điểm yếu khiến những lập luận của em ấy dù dài thật dài, hoặc thật tâm huyết thì cũng không thể đi vào lòng người chơi Free Fire.

Free Fire hẳn là “mát dạ” khi được game thủ lớp 7 bênh vực cực gắt

Bạn có phải 1 tay súng của Free Fire không? Ý kiến của bạn về vấn đề này như thế nào? Hãy tranh luận cùng nhau cho “xôm” nhé!

Free Fire hẳn là “mát dạ” khi được game thủ lớp 7 bênh vực cực gắt

Free Fire hẳn là “mát dạ” khi được game thủ lớp 7 bênh vực cực gắt

Nguồn: Phản Biện Không Hay, Xóa Group

Fanpage game: https://www.facebook.com/freefirevn/