Năm 2019, FunPlus mở chi nhánh tại Barcelona, ban đầu studio này chịu trách nhiệm chính về chức năng phân phối sản phẩm gamee, nhưng khi FunPlus phát triển và lớn mạnh, studio này cũng sẽ đảm nhận nhiều trách nhiệm quan trọng hơn.
Vào tháng 10 năm ngoái, FunPlus đã thông báo rằng sẽ tiến hành phát triển sâu dài hạn ở khu vực Barcelona, đồng thời sẽ tiến hành hợp tác sâu rộng với chính quyền Barcelona để giúp phát triển ngành công nghiệp trò chơi trong khu vực. Gần đây, theo thông tin từ các phương tiện truyền thông nước ngoài, mục tiêu và tầm nhìn của studio FunPlus Barcelona đã chính thức được công bố, đó là tạo ra các trò chơi casual chất lượng cao.
Theo báo cáo, FunPlus Barcelona hiện đang tuyển dụng nhân sự để phát triển “trò chơi casual”, đến cuối năm nay, quy mô của studio sẽ đạt khoảng 20 người, ra mắt thị trường vào đầu năm 2024. Theo Mata, có hai lý do chính khiến FunPlus Barcelona tập trung vào các trò chơi thể loại nói trên.
Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông nước ngoài, Mata cho biết: “Sau khi phát hành nhiều trò chơi casual, các nhà phát hành cần xử lý một lượng lớn dữ liệu và cung cấp một lượng lớn nội dung với mỗi bản cập nhật. Và chúng tôi muốn tập trung vào trải nghiệm của người chơi, vì vậy chúng tôi sẽ bắt đầu từ truyền thống khi những trò chơi này có chu kỳ phát triển ngắn hơn và chủ yếu tập trung vào đổi mới cơ chế”.
Đồng thời, Mata cũng nói rằng với những thay đổi trong ngành công nghiệp trò chơi và thậm chí là toàn bộ ngành công nghiệp Internet, việc đa dạng hóa là rất quan trọng đối với FunPlus.
Ông tin rằng dưới ảnh hưởng của IDFA, trò chơi không thể phụ thuộc quá nhiều vào kiếm lại người dùng và các nhà phát triển cần thực sự thay đổi hướng đi, bởi vì tình hình của các nhà phát triển trò chơi không còn tốt như trước. Hơn nữa, các nhà phát triển trò chơi hạng trung và cao cấp cũng cần mở rộng đối tượng để không phụ thuộc quá nhiều vào hoạt động quảng cáo.
Nhờ sự thành công của các sản phẩm như King of Avalon, State of Survival, FunPlus luôn được biết đến là nhà sản xuất SLG có tiếng trong thời gian qua, ngoài ra FunPlus còn có nhiều cố gắng ở các hạng mục khác như thể loại RPG trong những năm gần đây. Chẳng hạn, năm ngoái, FunPlus đã thử nghiệm liên tiếp lối chơi Team RPG Wilderness Fantasy và Tides Of Treasure thiên về mô phỏng kinh doanh.
Đồng thời, FunPlus đã thực sự đạt được những kết quả nhất định trong lĩnh vực giải trí. Ví dụ, ngay từ năm 2021, FunPlus đã tung ra sản phẩm Call of Antia, là game Match 3 + RPG đạt doanh thu hàng tháng cao nhất ngưởng. Do một loạt các yếu tố như chi phí mua tăng cao và sự mở rộng toàn cầu, những năm gần đây, không ít nhà sản xuất trong nước đã chuyển sang chơi game casual so với các game từ trung bình đến hardcore với dự án hàng chục triệu USD, giá thành của trò chơi casual đều tương đối thấp, đây là lựa chọn có tỷ lệ thành công cao hơn. Việc mở rộng studio FunPlus Barcelona chắc chắn là một bước phát triển mới khác trong lĩnh vực game mà FunPlus sẽ mang đến trong tương lai.