Báo cáo cho hay có sự sụt giảm đáng kể về số giờ được xem trên cả ba nền tảng phát trực tuyến chính. Twitch còn 5,4 tỷ giờ được xem, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái, YouTube đạt 1,1 tỷ giờ được xem, giảm 9% so với năm trước và Facebook Gaming có 2,1 tỷ, giảm 56% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đáng chú ý, cả Facebook Gaming và Twitch đều có sự sụt giảm trong mỗi quý, trong khi YouTube Gaming chỉ tăng trong quý 3, khi lượng người xem tăng 4% lên 1,2 tỷ. Như Stream Hatchet đã thông tin trước đây, YouTube chịu trách nhiệm về phần lớn nội dung trò chơi di động trên các nền tảng phát trực tuyến, chiếm 47% trong tháng 10. Điều này cho thấy rằng phát trực tuyến trên di động có thể đã giúp củng cố những con số này, giúp YouTube tránh được sự sụt giảm mạnh hơn, mặc dù thị phần của Twitch cao hơn đáng kể.
Chỉ có hai trò chơi dành riêng cho di động được liệt kê là một trong những trò chơi được xem nhiều nhất trong năm: Arena of Valor và Mobile Legends: Bang Bang, lần lượt chiếm 5,5% và 17,2% số giờ được xem trong thể loại MOBA. Tuy nhiên, các trò chơi đa nền tảng như Apex Legends, Minecraft và Genshin Impact cũng có lượng người xem đáng kể ở thể loại FPS và hành động phiêu lưu tương ứng.
Kết quả này được lặp lại trong 10 trò chơi hàng đầu của năm nói chung, với Apex Legends và Minecraft chiếm vị trí thứ tư và thứ năm, trong khi Fortnite đứng ở vị trí thứ bảy. Chỉ có một tựa game độc quyền dành cho thiết bị di động, Mobile Legends: Bang Bang, lọt vào danh sách 10 trò chơi hàng đầu của năm, đạt vị trí thứ chín với tổng cộng 572,8 triệu giờ xem nội dung. Đây là trò chơi duy nhất không có dữ liệu về phát trực tuyến trên Twitch, nhấn mạnh một lần nữa rằng nền tảng này có xu hướng ít phổ biến hơn với những người phát trực tuyến trên di động.
Mười trò chơi hàng đầu cũng làm nổi bật sức mạnh tương đối của các nền tảng khác nhau. Đáng chú ý, hai trò chơi Garena Free Fire và PUBG Mobile, cả hai đều có một phần đáng kể lượng người xem đến từ Facebook Gaming. Stream Hatchet lưu ý rằng “việc rơi khỏi top 10 dường như phù hợp với sự suy giảm của chính nền tảng này”.
Bất chấp sự sụt giảm này, Facebook Gaming gia tăng đáng kể về tỷ lệ nữ game thủ chơi game phát trực tiếp, tăng 4,8% lên 12,2% trong số 1000 kênh hàng đầu. YouTube chiếm 13,6% và tăng 5,3%. Trong khi Twitch chiếm 11,6%, tăng 0,3%. Các nền tảng có mức tăng lớn nhất trong lịch sử đã được chứng minh là có sức hút mạnh mẽ đối với những người phát trực tuyến trên thiết bị di động và như đã lưu ý trước đây, thiết bị di động vẫn là cách chơi chủ đạo đối với các game thủ nữ.
Thể thao điện tử di động đã tạo ra hơn 350 triệu giờ xem và 80% số giờ đó đến từ YouTube Gaming, một lần nữa nhấn mạnh sức mạnh của nền tảng này về trò chơi trên di động.