Như chúng tôi đã đưa tin vào tháng 6 năm ngoái,nhà phát triển Snail Games – cha đẻ của những cái tên khủng như Cửu Âm Chân Kinh, Taichi Panda,… đã lên kế hoạch phát triển một MMO hoàn toàn mới, dự báo sẽ gây bão trong năm 2018 này. Vào thời điểm đó, rất ít chi tiết về gameplay cũng như cái nhìn toàn cảnh của trò chơi được công bố. Tuy nhiên, mới đây trò chơi đã bất ngờ được phát hành thử tại một số quốc gia châu Âu với cái tên Tales of Gaia, hé lộ khá nhiều thông tin cũng như những cảnh quay hết sức ấn tượng trong trò chơi.
Ban đầu, trò chơi có tên gọi là Dark and Light: Tales of Gaia. Và nếu bạn chưa biết thì Dark and Night là một game online thế giới mở siêu ấn tượng được Snail Games “thai nghén” trong suốt 12 năm ròng rã. Trò chơi bắt đầu được phát triển từ năm 2004 và trải qua nhiều lần nâng cấp, nhất là ở mặt đồ họa với nền tảng Unreal Engine 4 mới.
Bước chân vào Tales of Gaia, người chơi sẽ phải choáng ngợp trước quang cảnh hùng vĩ mang đậm màu sắc huyền thoại phương Tây với hình tượng những chiến binh, cây cối và các loài vật được thần thánh hóa gấp nhiều lần như sự xuất hiện của ngựa có cánh, khủng long,… Đặc biệt, có một sự thay đổi thú vị mà Snail Games đã bổ sung trong đợt phát hành thử lần này đó là yếu tố văn hóa phương Tây. Một vài khung cảnh trong Tales of Gaia nhìn qua có khá nhiều nét tương tự với thành phố Stormwind trong Worl of Warcraft. Điều này đặt ra câu hỏi: phải chăng Snail Games đang thách thứ sự so sánh giữa “đứa con cưng” Tales of Gaia của mình với “gã khổng lồ” đi trước World of Warcraft?
Theo những gì được hé lộ, ta có thể thấy Tales of Gaia hoàn toàn có “vốn liếng” để tự tin đem ra so sánh. Với việc sử dụng công nghệ Flexi Engine thế hệ thứ 3 kết hợp hệ thống ánh sáng tùy chỉnh tự động, Unity Ragdoll và nhiều công nghệ trực quan khác, thế giới trong Tales of Gaia trở nên vô cùng hoành tráng và siêu thực, hứa hẹn mang đến một bom tấn Hollywood ngay trên chính màn hình điện thoại của bạn.
Trailer Game
Bên cạnh đó, người chơi cũng dễ dàng cảm nhận được hơi hướng hoài cổ mà trò chơi mang lại qua những chi tiết hết sức quen thuộc như giao diện nhân vật bên trái màn hình, nhật ký nhiệm vụ, phím D-pad hay các thông báo phía bên phải, mini-map, các nút kỹ năng,… Các menu phụ cũng rất quen thuộc với các gói gem, đăng nhập hằng ngày và phần thưởng cho các mốc thành tích quan trọng. Điều này dường như bắt nguồn từ thực tế rằng giao diện trò chơi này giờ đây đã trở thành tiêu chuẩn chuẩn mực của hầu hết các game MMO.
Từ tháng 8, số lượng chủng tộc trong Tales of Gaia cũng đã được mở rộng từ 3 thành 4 bao gồm: Lithe Elves, Titans, Human và mới đây nhất là Dwarf. Ngoài chế độ PvE hấp dẫn, người chơi còn được tham gia vào nhiều chế độ chơi thú vị khác như chiến Guild, săn Boss tập thể với 40 người cùng lúc hoặc đấu PvP liên máy chủ với những người chơi ở khắp nơi trên thế giới.
Hiện tại, trò chơi mới chỉ được phát hành thử nghiệm ở một số quốc gia khu vực châu Âu như Thụy Sĩ, Đan Mạch, hà Lan, Phần Lan, Na Uy và Thụy Điểm. Tuy nhiên, Tales of Gaia dự kiến sẽ không chặn địa chỉ IP quốc tế do đó trong tương lai không xa, khi Tales of Gaia chính thức được phát hành, bạn hoàn toàn có thể tải game về máy và tận hưởng thế giới mở siêu thực của trò chơi.