Game thủ bàn luận về trò chơi tăng 36%

Khoảng 1,5 tỷ tweet về game đã được đăng trên Twitter trong nửa đầu năm 2022, theo công bố mới của Twitter.

quốc tế_

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo, lượng tweet về chơi game đã tăng 36% so với năm ngoái. Lượt tweet tăng vọt nhờ các bản phát hành trò chơi lớn như Elden Ring. Các sự kiện thể thao điện tử như Call of Duty League, Valorant Champions Tour và Professional Gamers League Counter-Strike: Global Offensive cũng đẩy mạnh con số người nói về game.

E3 imploding và tất cả các sự kiện khác nhau như Xbox Showcase, Playstation’s State of Play và Summer Game Fest cũng góp phần vào lượng tweet tuyệt đối trong nửa đầu năm nay. Nhiều sự kiện trải ra hơn đồng nghĩa với nhiều cuộc trò chuyện diễn ra trong thời gian dài hơn.

Tổng hợp những điều về game được bàn luận nhiều nhất trên Twitter.

Tổng hợp những điều về game được bàn luận nhiều nhất trên Twitter.

Genshin Impact, trò chơi điện tử được nói đến nhiều nhất vào năm 2021, vẫn đứng đầu trong nửa đầu năm 2022. Bạn có ngạc nhiên khi Wordle chiếm vị trí số hai. Mặc dù sau khi Wordle bán được cho New York Times, những dòng tweet về game đã giảm đi nhiều nhưng sức hút của sản phẩm vẫn rất lớn.

Top 10 trò chơi được nói đến nhiều nhất trên Twitter nửa đầu năm 2022:

+ Genshin Impact
+ Wordle
+ Ensemble Stars!
+ Final Fantasy
+ Project Sekai
+ Apex Legends
+ Elden Ring
+ Fate/Grand Order
+ Valorant
+ The Legend of Zelda

Danh sách tương tự cuối năm 2021, với một vài thay đổi đáng chú ý như Wordle, Elden Ring, Valorant và The Legend of Zelda.

Elden Ring và Wordle gây bão cho ngành công nghiệp game và các diễn đàn. Wordle đã truyền cảm hứng cho game thủ để lượng người nói về nó nhiều hơn. Valorant đang dần trở nên phổ biến như một môn thể thao điện tử và tạo ra rất nhiều lời bàn tán nhờ những người phát trực tiếp như streamer Shroud.

Twitter cũng có một bảng phân tích cho một loạt các thể loại khác nhau cũng như hạng mục khác. Chẳng hạn là Nhật Bản là quốc gia có nhóm người thích tweet về trò chơi điện tử nhất. Vận động viên thể thao điện tử Brazil FalleN là tuyển thủ được nhắc đến nhiều nhất. Loud Esports, cũng đến từ Brazil, là đội được nhắc đến nhiều nhất…