Game thủ cay đắng khi VNG biến Tốc Chiến thành game 18+, lấy cả CMND người chơi làm gì để rồi như thế này đây

Việc VNG biến Tốc Chiến thành một game 18+ được xem là phù hợp với quy định tại Việt Nam hiện tại.

Điều đầu tiên cần phải khẳng định, Tốc Chiến bắt buộc phải là một tựa game có độ tuổi quy định từ 18 trở lên và VNG đã làm đúng khi đặt yêu cầu cho game thủ từ mốc tuổi này. Việc thu thập thông tin cá nhân như họ tên, số chứng minh nhân dân… cũng là cần thiết để NPH kiểm soát được thông tin của người chơi. Yêu cầu đưa ra là đúng đắn, chỉ có điều cách triển khai và thực hiện thì có vẻ như đang gặp không ít vấn đề.

Game thủ cay đắng khi VNG biến Tốc Chiến thành game 18+, lấy cả CMND người chơi làm gì để rồi như thế này đây - Ảnh 1.

Vấn đề lớn nhất ở đây là tình trạng người chơi chưa đủ độ tuổi theo quy định vẫn có thể đăng nhập dễ dàng vào Tốc Chiến. Thứ hai đó chính là việc game thủ có thể sử dụng một chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để tạo và đăng nhập bằng nhiều tài khoản khác nhau dẫn đến việc quản lý không đảm bảo.

Game thủ cay đắng khi VNG biến Tốc Chiến thành game 18+, lấy cả CMND người chơi làm gì để rồi như thế này đây - Ảnh 2.

Đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến việc một bộ phận người chơi đang kêu than rằng:

“Tình trạng game hiện nay trẩu nhiều quá anh em ạ, Đã Feed còn AFK và cứ surrender cả trận phiền không chịu được.

- Mình tham gia combat cả trận cover team vậy mà nó toàn nói mình không combat còn thằng Lee mỗi lần đang combo ngon là nó sút R ra anh em nói chán không?

- Hiện nay VNG không chịu kiểm tra về việc xác minh giấy tờ tùy thân, Bọn nó chỉ cần sử dụng 1 CMND là coi như nó tạo bao nhiêu tài khoản Riot hay Facebook cũng được

*Mong VNG đọc được bài đăng này và hãy kiểm tra lại vấn đề trên để game hạn chế những người chơi dưới 18*”.

Game thủ cay đắng khi VNG biến Tốc Chiến thành game 18+, lấy cả CMND người chơi làm gì để rồi như thế này đây - Ảnh 3.

Có thể thấy, Tốc Chiến nói riêng cũng như nhiều tựa game online khác nói chung đang gặp phải tình trạng tương tự như vậy, đó là không thể kiểm soát hết được người chơi của mình, đặc biệt là những game thủ nhỏ tuổi. Hệ lụy dẫn tới việc môi trường trong game bị ảnh hưởng, điều mà không chỉ Liên Quân mà cả các sản phẩm game mobile hot hiện nay như Liên Quân, Free Fire… đều gặp. Đó cũng chính là vấn đề nhức nhối khiến cho không chỉ NPH mà cả game thủ chân chính cũng cảm thấy bị ảnh hưởng ít nhiều.