Game thủ cho rằng phát hành Tốc Chiến thì Garena “ăn đứt” VNG, lý do là vì Lửa Chùa và Liên Quân

Một game thủ đưa ra nhận định về độ hot thì Garena ăn đứt VNG, vì vậy phát hành Liên Minh: Tốc Chiến sẽ tốt hơn, cứ nhìn Lửa Chùa thì biết.

Tính đến thời điểm hiện tại thì chắc chắn 100% Liên Minh: Tốc Chiến về tay VNG. Ông lớn này sẽ chịu trách nhiệm về sản phẩm này tại thị trường Việt Nam, ít nhất là về khâu xin giấy phép vận hành, truyền thông và quản lý dữ liệu người chơi. Riot sẽ là đơn vị vận hành máy chủ. Nói chung, game thủ Việt sẽ nhìn thấy VNG nhiều hơn là Riot Games đối với sản phẩm Liên Minh: Tốc Chiến tại thị trường Việt Nam.

Game thủ cho rằng phát hành Tốc Chiến thì Garena “ăn đứt” VNG, lý do là vì Lửa Chùa, VNG cũng thua xa độ hot - Ảnh 1.

Tuy VNG là một trong số những ông lớn hàng đầu của ngành game Việt Nam thời điểm hiện tại và là NPH hiếm hoi đủ sức lực để đồng phát hành Liên Minh: Tốc Chiến tại thị trường Việt Nam. Thế nhưng, vẫn có một số game thủ cho rằng, Garena "ăn đứt" VNG về độ hot và nếu như giao Liên Minh: Tốc Chiến cho Garena thì mọi việc sẽ tốt hơn rất nhiều.

Game thủ cho rằng phát hành Tốc Chiến thì Garena “ăn đứt” VNG, lý do là vì Lửa Chùa, VNG cũng thua xa độ hot - Ảnh 2.

Nguyên nhân được game thủ này đưa ra là bởi vì Garena phát hành nhiều game hot như: Liên Quân Mobile, Free Fire (nhiều người nạp nhất). Trong khi đó thì VNG chỉ có PUBG Mobile và Mobile Legends: Bang Bang nhưng ít người chơi. Thậm chí game thủ này còn cho một câu chốt rằng, Liên Minh: Tốc Chiến vào tay VNG thì chắc chắn sẽ không có đánh giải như Garena.

Nếu nhận xét một cách công bằng và khách quan thì VNG và Garena là hai công ty duy nhất hiện nay đủ sức phát hành các sản phẩm eSports và tổ chức các giải đấu thể thao điện tử mang tầm quy mô xuyên quốc gia, thậm chí là quốc tế. Cả hai đều đã, đang và sẽ tổ chức giải đấu eSports lớn như Liên Quân Mobile, Free Fire của Garena hay PUBG Mobile, Mobile Legends: Bang Bang, trước đây là Crossfire Legends của VNG.

Game thủ cho rằng phát hành Tốc Chiến thì Garena “ăn đứt” VNG, lý do là vì Lửa Chùa, VNG cũng thua xa độ hot - Ảnh 3.

Do vậy, nếu nhận xét VNG không đủ tầm phát hành Liên Minh: Tốc Chiến thì có lẽ sẽ phủ nhận toàn bộ thành tựu của công ty này trong suốt những năm vừa qua. Tuy nhiên, có lẽ Garena đã làm quá tốt vai trò của mình đối với sản phẩm Liên Quân Mobile nên nhiều game thủ nghĩ rằng, Liên Minh: Tốc Chiến về tay ông lớn này sẽ khả quan hơn.

Thực chất, tương lai của Liên Minh: Tốc Chiến tại Việt Nam thành bại ra sao, khó ai có thể trả lời được câu hỏi này. Tuy vậy, với việc đơn vị vận hành chính máy chủ của Liên Minh: Tốc Chiến là Riot cũng như đây sẽ là người đưa ra các sự kiện trong game thì nhiều khả năng, mọi thứ sẽ không quá ảm đạm như những gì mà game thủ Việt đang lo lắng.

Game thủ cho rằng phát hành Tốc Chiến thì Garena “ăn đứt” VNG, lý do là vì Lửa Chùa, VNG cũng thua xa độ hot - Ảnh 4.

Với việc lựa chọn VNG thì Riot Games đã "chọn mặt gửi vàng" thay vì hợp tác với Garena. Một yếu tố nữa khiến Riot chọn VNG chứ không phải đối thủ là do Tencent hiện tại gần như đã là công ty nắm toàn bộ Riot Games, và mối quan hệ giữa Tencent và VNG ra sao thì chắc nhiều người chơi lâu năm không còn quá lạ lẫm.  Vì thế, Liên Minh: Tốc Chiến về tay VNG như một lý do tất yếu bởi ngoài VNG ra, thì chẳng còn ai có thể làm được.

Cập nhật thêm thông tin mới nhất của Liên Minh: Tốc Chiến trên Fanpage của tựa game này tại Đây!