Game thủ dở khóc dở cười trước 1 tựa game “chết” ngay ngày ra mắt - Game Mobile

Những tưởng 13/12 sẽ là ngày vui hết cỡ của cộng đồng Ngọc Kiếm Truyền Kỳ nhưng không, nó lại trở thành giây phút mà ai cũng cảm thấy đáng tiếc.

Theo ấn định, Ngọc Kiếm Truyền Kỳ sẽ chính thức mở bản Alpha Test vào ngày 13/12. Nhưng cách đó vài giờ, nhà phát hành SohaGame đột ngột gửi thông báo cáo lỗi đến toàn thể game thủ rằng sản phẩm này phải tạm ngưng phát hành tại Việt Nam.

Game thủ dở khóc dở cười trước 1 tựa game “chết” ngay ngày ra mắt

Đây quả là một hiện tượng hy hữu trong làng game Việt. Chỉ vài giờ nữa là cộng đồng được hòa mình vào trải nghiệm thế giới mà họ đang có rất nhiều tò mò, ấy vậy là mọi thứ nhanh chóng “sụp đổ” trong chớp mắt… Người chơi cũng chẳng biết nên khóc hay cười, nhưng trước động thái lần này của SohaGame, cộng đồng phần lớn dành sự cảm thông và ủng hộ nhiều hơn là trách cứ.

Đoán xem các ngọc nữ của Ngọc Kiếm Truyền Kỳ lợi hại cỡ nào?
Như nhà phát hành SohaGame đã ấn định, Ngọc Kiếm Truyền Kỳ sẽ chính thức trình làng với phiên bản Alpha Test vào ngày 13/12 sắp tới.

Cụ thể, lí do SohaGame đưa ra quyết định thế này với Ngọc Kiếm Truyền Kỳ chính là vì trong quá trình thử nghiệm nội bộ trước thời điểm Alpha Test, đội ngũ kĩ thuật phát hiện vấn đề nghiêm, trọng liên quan đến dữ liệu người dùng (database) và cho rằng nó sẽ gây ảnh hưởng lớn đến việc trải nghiệm game khi phát hành.

Game thủ dở khóc dở cười trước 1 tựa game “chết” ngay ngày ra mắt

Sau khi thẩm định và cùng đối tác triển khai các giải pháp nhưng không thể xử lý dứt điểm, nhà phát hành SohaGame buộc phải dừng kế hoạch phát hành Ngọc Kiếm Truyền Kỳ tại thị trường Việt Nam, dù đã đầu tư rất nhiều công sức và kinh phí.

Game thủ dở khóc dở cười trước 1 tựa game “chết” ngay ngày ra mắt

Theo SohaGame chia sẻ, mục đích cuối cùng của việc này là trách nhiệm của họ nhằm tránh những rủi ro cho hàng ngàn game thủ khi tham gia vào trò chơi sau này.

Game thủ vô cùng tiếc nuối vì đã chuẩn bị đủ mọi thứ để bắt tay vào game ngay khi cánh cổng chính được rộng mở. Có người thậm chí đã cất công mời gọi bạn bè gần xa gác lại các game đang chơi để sang đây “chiến đấu” cùng mình, bang hội cũng đã được chốt đủ thành viên,… Thế nhưng họ không trách nhà phát hành bởi động thái “vì game thủ” ấy của SohaGame được đánh giá cực cao.

Game thủ dở khóc dở cười trước 1 tựa game “chết” ngay ngày ra mắt

Đây là lần thứ 2 trong năm, SohaGame cho “bốc hơi” 2 tựa game của mình trước ngày ra mắt. Nếu bạn còn nhớ thì cách đây khoảng 3 – 4 tháng, Tân Thiên Hạ là 1 sản phẩm khá được cộng đồng quan tâm nhưng đã chết yểu trước ngày ra mắt và không 1 lý do.

Game online chết yểu và bị “anti” trước ngày ra mắt, vì đâu nên nỗi?

Thời điểm ấy, SohaGame bị cộng đồng chỉ trích rất nhiều vì không có bất kỳ lời lý giải chính đáng nào cho việc cứ hẹn lần hẹn lữa mà chẳng ra game. Trái lại lần này, nhà phát hành đã tiến bộ hơn khi chọn cách bộc bạch lý do 1 cách thỏa đáng đến cộng đồng.

Hiện tại, fanpage chính thức của Ngọc Kiếm Truyền Kỳ dường như đã bị “xóa sổ”. Bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin tại trang sau.

Group: https://www.facebook.com/groups/NgocKiemTruyenKy/

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e