Game thủ Liên Quân chơi FREE chỉ muốn vứt bỏ nick cũ khi biết thông báo này từ Garena

Không còn việc im ỉm tiến hành sự thay đổi, Garena đã công khai những ưu đãi siêu khủng cho người chơi Liên Quân mới.

Trong quá khứ, hệ thống ngọc cấp 3 và giá bán tướng bằng vàng trong Liên Quân đã là lực cản lớn của trò chơi này trong việc tiếp nhận thêm tân thủ. Thực tế cho thấy, bất cứ người chơi Liên Quân mới nào cũng đa phần trải nghiệm theo kiểu FREE. Bởi vậy, họ phải đối diện với thực tế là phải chọn mua tướng hay mua ngọc cấp 3. Về sau này, hình thức nâng cấp ngọc 3 ra đời thay thế cho cơ chế bán ngọc trực tiếp bằng vàng nhưng mong mỏi nick vừa có tướng, vừa sở hữu ngọc 3 đa dạng cũng khiến nhiều người trăn trở.

Game thủ Liên Quân chơi FREE chỉ muốn vứt bỏ nick cũ khi biết thông báo này từ Garena - Ảnh 1.

Ưu đãi khủng, trung bình cứ lên cấp là game thủ mới sẽ nhận ngay tướng kèm 4 viên ngọc 3 (loại phổ biến nhất).

Mảnh ngọc - thứ tồn tại với vai trò nguyên liệu nâng cấp ngọc 3 cũng chỉ được Garena tặng nhỏ giọt thông qua các Event. Trong thực chiến, khoảng cách sức mạnh giữa người chơi mới không có ngọc 3 đầy đủ và những "cựu binh" đã khiến không ít game thủ bức xúc. Họ cho rằng Liên Quân vẫn tồn tại những yếu tố kiểu như "cày lâu thì mạnh" như các game nhập vai, kiếm hiệp "pay to win" trong quá khứ. Sau sinh nhật 4 tuổi, Liên Quân hướng tới năm thứ 5 tràn đầy thành công mới.

Game thủ Liên Quân chơi FREE chỉ muốn vứt bỏ nick cũ khi biết thông báo này từ Garena - Ảnh 2.

Garena chủ động quảng cáo ưu đãi dành cho người chơi Liên Quân diện mới.

Garena vì thế đã có những cái tiến đáng kể trong khâu ưu đãi tân thủ. Không còn việc im ỉm tiến hành sự thay đổi, Garena đã công khai những ưu đãi siêu khủng dưới dạng bài đăng quảng cáo trên MXH. Tổng cộng, game thủ sẽ nhận ít nhất 24 tướng và 75 ngọc cấp 3 từ chuỗi nhiệm vụ hỗ trợ tân thủ. Lưu ý, những nick lập mới trong khoảng 30 ngày sẽ có thêm quyền lợi nhận được tướng tự chọn.

Game thủ Liên Quân chơi FREE chỉ muốn vứt bỏ nick cũ khi biết thông báo này từ Garena - Ảnh 3.

Tân thủ nhận FREE tướng có giá đắt nhất Liên Quân - Batman.

Nếu tận dụng khéo các Event cộng đồng đang được triển khai, dân tân thủ Liên Quân có thể kiếm hơn 30 tướng và cả chục skin vĩnh viễn. Những ưu đãi này của Liên Quân là quá hấp dẫn và được đánh giá là nổi trội hơn các tựa game đối thủ. Có lẽ chính sự cạnh tranh gay gắt giữa các sản phẩm game MOBA mà người chơi Liên Quân nói chung cũng nhận về những lợi ích quý báu.

Game thủ Liên Quân chơi FREE chỉ muốn vứt bỏ nick cũ khi biết thông báo này từ Garena - Ảnh 4.

Nick mới (bên trái) với thành quả đáng mơ ước, trong khi nick cũ (bên phải) thì "vất vả" hơn nhiều.

Hầu như game thủ sau khi đón nhận thông tin mới từ Garena về ưu đãi tân thủ, họ đều khẳng định thà sẽ chuyển sang chơi nick mới để có thưởng thay vì cứ cố gắn bó với nick hiện tại. Một ví dụ như trên hình là nick mới lập và nick lâu năm, phản ánh rõ chinh sách ưu đãi đã thay đổi đáng kể mà Garena áp dụng trước và sau khi Liên Quân tròn 4 tuổi.