Game thủ LMHT leo Rank Cao Thủ bên Liên Quân Mobile thắc mắc: "Sao trụ nhanh vỡ vậy?"

Việc leo rank của game thủ LMHT này trên Liên Quân Mobile là khá dễ dàng.

LMHT: Tốc Chiến dù đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng đã được kỳ vọng sẽ trở thành ông vua thể loại MOBA trên điện thoại, đánh bại cả Liên Quân Mobile lẫn Mobile Legends trong tương lai không xa. Thế nhưng khi mà dự án game MOBA đầy tham vọng của Riot còn đang vật lộn với hành trình cân bằng tướng, đơn giản hóa giao diện điều khiển và vẫn chưa hẹn ngày Open Beta. Thì những người yêu thích thể loại game MOBA trên di động đành phải gắn bó với Liên Quân Mobile một thời gian dài nữa.

Game thủ LMHT leo Rank Cao Thủ bên Liên Quân Mobile thắc mắc: Sao trụ nhanh vỡ vậy? - Ảnh 1.

LMHT: Tốc Chiến vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa hẹn ngày Open Beta.

Game thủ LMHT leo Rank Cao Thủ bên Liên Quân Mobile thắc mắc: Sao trụ nhanh vỡ vậy? - Ảnh 2.

LMHT: Tốc Chiến còn phải tối ưu, hoàn thiện nhiều tính năng cơ bản.

Tuy nhiên, với những game thủ có tư duy tốt, đã từng kinh qua LMHT bản PC thì việc chinh phục Rank Cao Thủ Liên Quân Mobile đối với họ là chuyện không quá khó. Hiển nhiên là có không ít những bình luận, đánh giá mang tính "cà khịa" được diện game thủ có kỹ năng cao này đưa ra nhằm chê bai Liên Quân Mobile. Mới đây thôi, một game thủ tự giới thiệu là người từng chơi LMHT và đạt Cao Thủ của Liên Quân Mobile một cách chớp nhoáng cũng hành xử như vậy. Anh này hỏi: "Em chơi LOL quen, sao sang đây trụ nó nhanh vỡ vậy?"

Game thủ LMHT leo Rank Cao Thủ bên Liên Quân Mobile thắc mắc: Sao trụ nhanh vỡ vậy? - Ảnh 3.

Một game thủ tự giới thiệu là người từng chơi LMHT đặt vấn đề.

Game thủ LMHT leo Rank Cao Thủ bên Liên Quân Mobile thắc mắc: Sao trụ nhanh vỡ vậy? - Ảnh 4.

"Em chơi LOL quen, sao sang đây trụ nó nhanh vỡ vậy?"

Đi kèm với câu hỏi, game thủ LMHT cứng này còn khoe nick với thành tích đạt Rank Cao Thủ chỉ với kho tướng gồm 9 cái tên. Rõ ràng, thành tích này là khá tốt so với mặt bằng chung. Nhưng câu hỏi tựa như một lời chê bai với dụng ý "Liên Quân Mobile chỉ như game cho con nít chơi" này đã hứng phải khá nhiều chỉ trích. Cộng đồng đều cho rằng việc leo Cao Thủ Liên Quân Mobile không phải điều gì đó đáng để tự hào, trong khi hiện tượng "trụ nhanh vỡ" thì được họ giải thích đặt lại vấn đề:

"Game MOBA trụ yếu thôi chứ trâu như PC thì phải 40 phút cho 1 trận game à bạn?"

"Có team thì leo Rank nhanh thôi chứ cứ thử leo Rank đơn xem, mọi chuyện khó khăn ngay?"

"Giờ cuối mùa nên mới dễ dàng vậy thôi, chờ reset mùa rồi cày cuốc đi rồi biết nhé bạn."

Game thủ LMHT leo Rank Cao Thủ bên Liên Quân Mobile thắc mắc: Sao trụ nhanh vỡ vậy? - Ảnh 5.

Rất nhiều người chia sẻ thông tin nick của bản thân, đồng thời cho rằng việc leo Cao Thủ với nick mới lập không phải là điều quá đỗi tự hào.

Trong quá khứ, không ít người chơi LMHT khi chuyển sang Liên Quân Mobile và đạt Rank Cao Thủ quá dễ dàng, rồi từ đó chính họ lại chê bai tựa game di động này. Nhưng rõ ràng, việc so sánh độ hardcore giữa 2 tựa game ở 2 nền tảng khác nhau cho thấy sự khiên cưỡng và vô cùng khập khiễng. Chính những so sánh, đánh giá phiến diện của một bộ phận người chơi LMHT về Liên Quân Mobile càng tạo ra những tranh cãi không hồi kết, thực sự không mang lại tín hiệu tích cực nào.