Game thủ nhí "đốt" 176 triệu đồng chỉ trong nháy mắt, người cha bàng hoàng trước những thứ con mình mua

Dù là game MOBA eSports, nhưng trò chơi này vẫn khiến các cháu nhỏ "đốt" cả trăm triệu đồng vào các vật phẩm ảo.

Ở Trung Quốc, thời gian chơi game trên smartphone của người dùng đã tăng lên so với cùng kỳ năm trước mà nguyên nhân không gì ngoài tác động của dịch Covid-19. Điều này khiến doanh thu của những "con gà đẻ trứng vàng" cho Tencent như Game for Peace (PUBG Mobile), Vương Giả Vinh Diệu (Liên Quân Mobile) tăng trưởng mạnh. Tháng 8 vừa qua, Tencent đã công bố báo cáo kết quả hoạt động quý 2 với doanh thu đạt 114,9 tỷ NDT, cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Game thủ nhí đốt 176 triệu đồng chỉ trong nháy mắt, người cha bàng hoàng trước những thứ con mình mua - Ảnh 1.

Cậu bé đã tiêu số tiền lên tới 50 nghìn Tệ là tiền dành dụm của bố vào game.

Tuy nhiên, dù đạt những lợi ích kinh tế lớn nhưng những tựa game trọng điểm của Tencent vẫn phải hứng quá nhiều chỉ trích trong công tác bảo mật thông tin tài khoản. Dư luận đã từng đăng tải liên tục những bài viết phản ánh các game thủ nhí lợi dụng sự buông lỏng quản lý của cha, mẹ đã nạp số tiền rất lớn vào game. Càng buồn hơn, những vụ việc "tiêu trộm" tiền này đều xảy trong những gia đình nông thôn, tầng lớp có thu nhập thấp và dễ bị chịu tổn thương từ tình hình dịch bệnh. 

Mới đây, vụ việc một cậu bé đã tiêu số tiền lên tới 50 nghìn Tệ (tương đương 176 triệu đồng) vốn là khoản dành dụm cả năm của cha vào Vương Giả Vinh Diệu (King of Glory) là điển hình.

Game thủ nhí đốt 176 triệu đồng chỉ trong nháy mắt, người cha bàng hoàng trước những thứ con mình mua - Ảnh 2.

Những item trong Kho Báu có giá lên tới vài triệu đồng.

Theo tìm hiểu, người cha vì công việc bận rộn đã không quản lý chặt việc sử dụng smartphone của cá mình. Đây là điều kiện để cậu con trai là game thủ nhí Vương Giả Vinh Diệu sử dụng mật khẩu xác nhận để thanh toán hàng loạt các dịch vụ ingame. Ngay lập tức dân mạng Trung Quốc đã đặt ra câu hỏi: Liệu cậu bé này đã tiêu cái gì mà hết 50 nghìn Tệ chỉ vào một game MOBA eSports?

Game thủ nhí đốt 176 triệu đồng chỉ trong nháy mắt, người cha bàng hoàng trước những thứ con mình mua - Ảnh 3.

Võ Tắc Thiên - Tướng pháp sư đắt đỏ bậc nhất VGVD.

Nên nhớ, với đặc tính eSports thì việc thắng hay bại trong Vương Giả Vinh Diệu phụ thuộc vào trình độ cá nhân game thủ thay vì Pay to Win. Kết quả tìm hiểu cho thấy, cậu bé này đã dùng số tiền của bố để sắm hàng loạt các item cao cấp bậc nhất trong Vương Giả Vinh Diệu.

Võ Tắc Thiên - vị tướng "Kho Báu" của VGVD là một trong những cái tên đắt đỏ và hiếm bậc nhất bên cạnh dàn tướng bản quyền KOF. Ngoài Võ Tắc Thiên, hàng loạt các item khác như skin (cũng trong Kho Báu) cũng tồn tại và được quy đổi dưới dạng Tinh Thạch. Chúng đã tiêu tốn số tiền khủng của người chơi. Ước tính, cái giá của những item diện "Kho Báu" sẽ vào khoảng 2 nghìn Tệ/món. 

Game thủ nhí đốt 176 triệu đồng chỉ trong nháy mắt, người cha bàng hoàng trước những thứ con mình mua - Ảnh 4.

Mỗi item trong Kho Báu có chi phí sở hữu lên tới 2000 Tệ (khoảng 7 triệu đồng).

Do đó, số tiền 50 nghìn Tệ kia hoàn toàn có thể được cậu bé chi dùng trong việc săn các skin, tướng hiếm. Ngoài ra, cơ chế tặng quà ingame cũng là lý do khiến số tiền khủng trên được tiêu một cách chóng vánh.