Game thủ phũ phàng nhận xét “thời buổi này ai còn chơi MU”, thế hệ 8x, 9x ngày nào có cảm thấy “đau” không?

MU là huyền thoại thế hệ game thủ 8x và 9x, nhưng có lẽ không phải là tựa game phù hợp với game thủ trẻ hiện tại.

Với thế hệ 8x, 9x, MU Online (MU) không đơn thuần chỉ là một tựa game online, mà đó là cả một bầu trời kỷ niệm, cả một biển ký ức. Chạm ngõ làng game Việt ngay từ những ngày đầu sơ khai, MU mang đến cho người chơi ngày ấy một khái niệm mới về game 3D, về dòng game nhập vai nhưng không phải là kiếm hiệp, tiên hiệp.

Game thủ phũ phàng nhận xét “thời buổi này ai còn chơi MU”, thế hệ 8x, 9x ngày nào có cảm thấy “đau” không? - Ảnh 1.

Thế hệ game thủ trẻ ngày nay, làm sao hiểu được cảnh tượng cắm chuột ngoài hàng net, sao có thể biết được cảm giác tranh nhau từng bãi quái, hồi hộp khi đập đồ. Sao biết được hình ảnh long lanh lấp lánh của những bộ trang phục lộng lẫy ngày ấy. Vì với thế  hệ game thủ ngày ấy, MU Online là chuẩn mực về đồ họa, hình ảnh, và cả về lối chơi.

Game thủ phũ phàng nhận xét “thời buổi này ai còn chơi MU”, thế hệ 8x, 9x ngày nào có cảm thấy “đau” không? - Ảnh 2.

Ngày mà MU Online đóng cửa cũng là thời điểm để lại trong lòng người chơi một nốt lặng khó quên. Game thủ thế hệ ấy vẫn luôn cố gằng tìm lại những kỷ niệm ấy qua các server lậu. Nhưng có lẽ điều này chỉ dành cho người chơi "già cỗi" ngày nào. Còn thế hệ game thủ trẻ bây giờ, họ không biết, không thích, không mặn mà với cái gọi là MU. Họ cho rằng, tựa game này đã quá cũ kỹ, không hợp thời.

Game thủ phũ phàng nhận xét “thời buổi này ai còn chơi MU”, thế hệ 8x, 9x ngày nào có cảm thấy “đau” không? - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Từ đồ họa đến lối chơi của MU, dù có ra thêm bao nhiêu phiên bản chính chủ cũng không phải là "gu" của nhiều người chơi trẻ hiện tại. "Thời buổi *** gì còn chơi MU ạ!" hay "Cho game MU này chết hẳn đi, đem về rồi nạp tiền chơi làm gì nền đồ hoạ không hợp thời, lối chơi thì cũ kĩ không đem lại trải nghiệm gì hết, trước cũng thử chơi lại thấy game quá chán không còn phù hợp với lối chơi bây giờ, chắc phù hợp nhất là mấy ông đô la với trâu cày kiếm tiền từ nó".

Game thủ phũ phàng nhận xét “thời buổi này ai còn chơi MU”, thế hệ 8x, 9x ngày nào có cảm thấy “đau” không? - Ảnh 4.

Tất nhiên, vẫn có những game thủ "bênh vực" MU, bởi rõ ràng, tựa game này là một tượng đài của thế hệ game thủ ngày ấy "Mu là 1 tượng đài rồi bạn à. Tôi hỏi bác co bao nhiêu game tồn tại được 17 năm như Mu HN. Mà cộng đồng vẫn còn chơi vẫn nghẹt cả server".

Game thủ phũ phàng nhận xét “thời buổi này ai còn chơi MU”, thế hệ 8x, 9x ngày nào có cảm thấy “đau” không? - Ảnh 5.

Cũng giống như nhiều tựa game gay tranh cãi khác, MU cũng vậy, cũng có người yêu, kẻ ghét. Nhưng dù có thế nào thì cũng không thể phủ nhận rằng tựa game này chính là một trong những "nhân chứng lịch sử" của làng game online Việt. Dù có lỗi thời hay cũ kỹ thì MU cũng đã đem lại cho game thủ Việt nhiều kỷ niệm không thể nào quên.