Game thủ tố Call of Duty “nhái” Free Fire, nhưng phiên bản sắp tới của “Lửa Miễn Phí” lại bắt chước rất nhiều tính năng của đối thủ

Dù cộng đồng Free Fire cho rằng Call of Duty Mobile nhái tựa game của họ, song phiên bản OB22 sắp tới đây, sẽ có nhiều tính măng mới được học hỏi từ những “người đồng nghiệp”.

Ngay từ thời điểm ra mắt tại thị trường Việt Nam, Call of Duty Mobile đã bị rất nhiều game thủ Free Fire "tố" rằng tựa game này ăn cắp trắng trợn thành tựu vang dội của họ. Không chỉ dừng lại ở đó, một bộ phận game thủ Free Fire còn rủ nhau vote 1 sao cho Call of Duty Mobile trên kho ứng dụng Google Play vì lý do Call of Duty Mobile "nhái" Free Fire.

Game thủ tố Call of Duty “nhái” Free Fire, nhưng phiên bản sắp tới của “Lửa Miễn Phí” lại bắt chước rất nhiều tính năng của đối thủ - Ảnh 1.

Không chỉ dừng lại ở đó, mới đây, một game thủ còn tuyên bố rằng Call of Duty Mobile chính là tựa game ăn theo thành công vang dội của Free Fire. Nội dung đầy đủ của "bản tuyên ngôn" này như sau: "Sau khi thấy thành công vang dội của Free Fire, Call of Duty liền ăn theo ngay sau đó. Với những mode như Team deathmatch hay Battle Royale của Free Fire, Call of Duty đã ăn cắp trắng trợn những mode mang lại danh tiếng cho game.

Game thủ tố Call of Duty “nhái” Free Fire, nhưng phiên bản sắp tới của “Lửa Miễn Phí” lại bắt chước rất nhiều tính năng của đối thủ - Ảnh 2.

Nhưng sự thực thì sao? Trong phiên bản OB22 sắp tới của Free Fire được cho là cập nhật thêm nhiều tính năng của đối thủ, trong đó có Call of Duty. Trong số đó chính là chế độ Gun King. Các rò rỉ cho thấy, với bản cập nhật OB22 của Free Fire sắp tới, Chế độ Gun King sẽ xuất hiện vĩnh viễn trong Free Fire.

Free Fire Gun King có nguồn gốc từ chế độ 'Gun Game' ban đầu được giới thiệu bởi thương hiệu Call Of Duty. Trong chế độ Gun King, 10 người chơi sẽ sinh ra trên khu vực nhỏ với chỉ một con dao trên tay, mục đích là hạ gục đối phương, sau khi hạ gục đối thủ, súng trên tay người chơi sẽ thay đổi. Tiếp tục hạ người chơi khác, sẽ tiếp tục được chuyển sang vũ khí mới.

Game thủ tố Call of Duty “nhái” Free Fire, nhưng phiên bản sắp tới của “Lửa Miễn Phí” lại bắt chước rất nhiều tính năng của đối thủ - Ảnh 3.

Chế độ Gun King của Free Fire

Nếu bạn bị hạ bởi người chơi khác, game thủ sẽ được hồi sinh ở một địa điểm bất kỳ. Điều này tiếp tục diễn ra cho đến khi bất kỳ người chơi nào thực hiện 28 lần hạ gục bằng cách sử dụng tất cả 14 vũ khí và trở thành người chiến thắng. Về cơ bản, trong chế độ Free Fire Gun King, bạn cần phải sử dụng tất cả các loại súng để giành chiến thắng trong trận đấu.

Đối với những game thủ là fan cứng của series Call of Duty sẽ dễ dàng nhận ra rằng, Gun Game, còn được gọi là All The Guns là một chế độ chơi xuất hiện trong Call of Duty: Black Ops cũng như một loạt các tựa game đình đám sau này như Call of Duty : Modern Warfare 3, Call of Duty: Black Ops II, Call of Duty: Ghosts , Call of Duty: Black Ops III , và Call of Duty: Infinite Warfare… và đương nhiên không thể thiếu Call of Duty Mobile.

Game thủ tố Call of Duty “nhái” Free Fire, nhưng phiên bản sắp tới của “Lửa Miễn Phí” lại bắt chước rất nhiều tính năng của đối thủ - Ảnh 4.

Gun Game của Call of Duty Mobile

Chưa dừng lại ở đó, bản cập nhật OB22 lần này của Free Fire còn có khả năng thêm trực thăng vào trong bản đồ sinh tồn của tựa game này. Một số rò rỉ từ máy chủ Free Fire Brazil cho thấy việc bổ sung Máy bay trực thăng trong Free Fire. Nghe có vẻ vô lý nhưng rất có thể, đây sẽ trở thành hiện thực. Giống như Call of Duty Mobile hay PUBG Mobile, Free Fire cũng không chịu kém cạnh khi mang trực thăng vào tựa game của mình.

Game thủ tố Call of Duty “nhái” Free Fire, nhưng phiên bản sắp tới của “Lửa Miễn Phí” lại bắt chước rất nhiều tính năng của đối thủ - Ảnh 5.

Tuy nhiên, cần phải khẳng định rằng, những thông tin này không được xác thực 100% và hoàn toàn có thể thay đổi khi Free Fire chính thức tung ra phiên bản này. Cụ thể chi tiết như thế nào thì… hồi sau sẽ rõ.