Game thủ Việt có pha tiên tri “đi vào lòng người”, vận dụng game để đoán trúng đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

Game thủ Việt đã cho thấy chơi game không chỉ để giải trí mà nhiều lúc có thể sử dụng để đoán đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vẫn đang được diễn ra trên cả nước. Các thí sinh 2002 dù gặp phải nhiều khó khăn trong năm học vừa qua, song với ngưỡng cửa quan trọng, được đánh giá là một trong những kỳ thi quan trọng nhất cuộc đời. Tất cả đều cố gắng hết sức, gạt hết mọi lo lắng về tình hình dịch bệnh để vượt vũ môn một cách tốt nhất có thể.

Game thủ Việt có pha tiên tri “đi vào lòng người”, vận dụng game để đoán trúng đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia - Ảnh 1.

Đề thi THPT Quốc gia 2020 môn Ngữ văn (Ảnh: Kênh 14)

Cũng giống như mọi năm, trước khi kỳ thi được diễn ra, hàng loạt tranh luận xung quanh việc dự đoán đề thi lại được nổi lên. Đặc biệt với bộ môn Ngữ văn, việc đoán đề luôn đề một trong những đề tài thú vị đối với nhiều người. Ai đã từng vượt qua kỳ thi tốt nghiệp các năm trước hẳn cũng sẽ tham gia vào các màn đoán đề vô cùng sôi động này.

Trước khi thi môn Ngữ văn, một game thủ PUBG Mobile đã có một pha tiên đoán chuẩn xác. Game thủ này đã bình luận như sau: "Map PUBG có đất và nước, có rừng, có núi, có sương mù. Nên chọn Đất Nước và Việt Bắc nhé".

Game thủ Việt có pha tiên tri “đi vào lòng người”, vận dụng game để đoán trúng đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia - Ảnh 2.

Điều thú vị là đề bài môn Ngữ văn diễn ra vào ngày hôm sau lại rơi đúng vào bài Đất Nước của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm ở câu nghị luận văn học, chiếm 50% trên tổng số điểm của bài thi. Điều thú vị là những gì được game thủ này giải thích là rất logic và thuyết phục. Tất nhiên, mọi thứ chỉ là sự trùng hợp, nhưng điều này cũng phần nào cho thấy được sự thú vị của sự kiện này.

Hôm nay là ngày cuối cùng diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020, chúc các sĩ tử sẽ đạt được kết quả tốt nhất, đặc biệt là với các game thủ sẽ vượt vũ môn thành công để không bõ công 12 năm đèn sách vất vả.