Game thủ Việt đoàn kết đứng lên đòi lại lẽ phải: Rate 1 sao lấn át hoàn toàn 5 sao, game 1GB dám so với 15GB?

Không phải lúc nào, cộng đồng game thủ Việt cũng thể hiện sự bức xúc như thế này.

Có thể nói tháng 3 vừa qua là một tháng nhiều điều đáng để ghi nhớ đối với cộng đồng game thủ Việt và cả các nhà phát hành. Hiếm có khi nào, cộng đồng cùng đứng lên để đòi lại lẽ phải như cách mà rất nhiều game thủ cùng làm trong khoảng một tháng vừa qua. Thực chất thì người chơi Việt sẽ không phản ứng quá mạnh như thế, chỉ đến khi họ nhìn thấy những video clip quảng cáo phản cảm trái với chuẩn mực thường thấy của các kế hoạch truyền thông bình thường, thì câu chuyện mới diễn biến khó lường như vậy.

Game thủ Việt đoàn kết đứng lên đòi lại lẽ phải: Rate 1 sao lấn át hoàn toàn 5 sao, game 1GB dám so với 15GB? - Ảnh 1.

Thực chất, để nói tựa game vừa được ra mắt là một sản phẩm thất bại thì cũng không hoàn toàn chính xác. Thế nhưng cách mà tựa game này nhắm tới lại là đối tượng game thủ Genshin Impact và đáng nói hơn lại tạo ra cách so sánh trực tiếp với sản phẩm của miHoYo. Đó mới chính là nguồn cơn dẫn đến tạo nên làn sóng phản ứng dữ dội như thế này của cộng đồng game thủ.

Ngay cả những người chơi không phải Genshin Impact cũng bị cuốn theo làn sóng này và nhiều người đã tìm lại video clip quảng cáo tương đối phản cảm ấy. Đa phần đều đồng tình rằng cách mà tựa game kể trên thực hiện truyền thông là một bước đi không đúng đắn.

 

Game thủ Việt đoàn kết đứng lên đòi lại lẽ phải: Rate 1 sao lấn át hoàn toàn 5 sao, game 1GB dám so với 15GB? - Ảnh 2.

Hệ quả là từ Google Play cho tới Fanpage, không khó để bắt gặp những bình luận phản ứng của cộng đồng game thủ phê phán cách mà tựa game này nhắm tới Genshin Impact. Không rõ thực hư sản phẩm này có đạo nhái Genshin Impact thật hay không, nhưng cách mà trò chơi làm video quảng cáo so sánh, thậm chí mang tính dìm hàng đối thủ thì quả thực thật khó chấp nhận. Và quan trọng là, đừng quên rằng Genshin Impact có một lượng fan đông đảo như thế nào tại thị trường Việt Nam.

Game thủ Việt đoàn kết đứng lên đòi lại lẽ phải: Rate 1 sao lấn át hoàn toàn 5 sao, game 1GB dám so với 15GB? - Ảnh 3.

Trên Google Play, số lượng 1 sao của tựa game này còn lớn hơn cả 5 sao dẫn đến hệ quả là không thể kéo rate trò chơi này lên nổi. Bất chấp đang có những dấu hiệu hồi phục khi “nhảy” từ 2.3 lên 3.0 nhưng có lẽ tựa game này sẽ còn phải mất một chặng đường rất dài nữa để có thể xóa mờ đi ký ức đầy đau thương này.

http://kenhtingame.com/game-thu-viet-doan-ket-dung-len-doi-lai-le-phai-rate-1-sao-lan-at-hoan-toan-5-sao-game-1gb-dam-so-voi-15gb-20220409115924059.chn