Game thủ VLTK 1 Mobile gây sốc với cấu hình PC đời Tống “treo được 10 acc", tạo nên vấn nạn kinh dị của game

Với cấu hình như thế này, game thủ VLTK 1 Mobile đã có thể giả lập tới 10 tài khoản, hỏi sao tựa game này lại nhiều clone đến thế.

Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile (VLTK 1 Mobile) là một trong số những tựa game nhập vai kiếm hiệp nhận được sự quan tâm của cộng đồng game thủ Việt. Điều này không khó hiểu, bởi lẽ thương hiệu Võ Lâm Truyền Kỳ vẫn là một thứ “ma lực” đáng gờm đối với đông đảo người chơi Việt, dù là già hay trẻ.

Game thủ VLTK 1 Mobile gây sốc với cấu hình PC đời Tống “treo được 10 acc, tạo nên vấn nạn kinh dị của game - Ảnh 1.

Với việc kế thừa trọn vẹn những giá trị đã tạo nên Võ Lâm Truyền Kỳ ngày trước từ gameplay đến đồ họa nên dễ hiểu vì sao game thủ Việt lại ưa chuộng tựa game này. Song cũng chính vì quá hot mà VLTK 1 Mobile trở thành mảnh đất để một bộ phận người chơi cày cuốc làm giàu. Không khó để nhìn thấy một trong số những vấn nạn nhức nhối mà game thủ tựa game này đang phải chịu đựng chính là “clone”.

Game thủ VLTK 1 Mobile gây sốc với cấu hình PC đời Tống “treo được 10 acc, tạo nên vấn nạn kinh dị của game - Ảnh 2.
Game thủ VLTK 1 Mobile gây sốc với cấu hình PC đời Tống “treo được 10 acc, tạo nên vấn nạn kinh dị của game - Ảnh 3.

VLTK 1 Mobile nhiều clone đến mức, game thủ còn tự lập nên bang hội và trong số đó đầy ắp thành viên với tên gọi na ná nhau. Phần mềm auto trong VLTK 1 Mobile thì cũng nhan nhản trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau. Đắt có, rẻ có và treo được ít hay nhiều tài khoản cũng có.

Game thủ VLTK 1 Mobile gây sốc với cấu hình PC đời Tống “treo được 10 acc, tạo nên vấn nạn kinh dị của game - Ảnh 4.

Mới đây, một game thủ đã đăng tải bài viết rao bán cấu hình máy tính có thể giả lập được 10 tài khoản VLTK 1 Mobile trên nền tảng Nox. Điều bất ngờ là, cấu hình này không hề cao cấp. Với bộ vi xử lý Intel Xeon E5-2640, 24GB Ram cùng với card đồ họa GeForce GT 730 cũng đã có thể treo được số lượng tài khoản như thế thì không hiểu với những cấu hình cao cấp hơn, độ kinh khủng của treo acc clone còn đáng sợ như thế nào.

Game thủ VLTK 1 Mobile gây sốc với cấu hình PC đời Tống “treo được 10 acc, tạo nên vấn nạn kinh dị của game - Ảnh 5.

Có lẽ đây cũng là lý do giải thích vì sao mà đã ra mắt được khá lâu, nhưng đôi khi game thủ VLTK 1 Mobile vẫn gặp hiện tượng xếp hàng đăng nhập. Một vấn đề nan giải mà có lẽ NPH VNG cần phải có biện pháp xử lý triệt để hơn nếu muốn bảo vệ lợi ích của các game thủ chân chính.