Game Việt sáng tạo ra skill cực dị: Càng nâng càng "ăn hành" sấp mặt

Bái phục thánh nào nghĩ ra được cái kiểu chỉ số “bựa” thế này!

Với vị thế là game thẻ tướng Tam Quốc đầu tiên của người Việt, Hoàng Đao Kim Giáp đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng game thủ. Qua cả 3 lần Alpha Test, số người chơi đăng ký trải nghiệm thử ngày càng nhiều. Dù vẫn phát sinh một số lỗi nhỏ nhưng đáng khen là BQT tựa game đã nhanh chóng tiếp nhận ý kiến và khắc phục sớm để thỏa mãn người chơi.

Trong số những cái hay mà Hoàng Đao Kim Giáp sở hữu, có một yếu tố khá đặc biệt mà hiếm có sản phẩm cùng loại nào trên thị trường có được. Theo đó, tựa game cho phép bạn tăng tính “gợi đòn” của tướng qua dòng chỉ số có tên gọi là Mị. Hiểu đơn giản, Mị càng cao thì tướng đó càng bị đối phương tấn công nhiều. Thế nhưng như vậy thì ai lại cần Mị cao để làm gì?

 Hoàng Đao Kim Giáp sở hữu một dòng chỉ số khá bựa là Mị

Hoàng Đao Kim Giáp sở hữu một dòng chỉ số khá "bựa" là Mị

 Nó chính là nguyên nhân cho những vấn đề thắc mắc như thế này đây

Nó chính là nguyên nhân cho những vấn đề thắc mắc như thế này đây

Trước tiên, phải nhắc lại một chút về cách chơi của Hoàng Đao Kim Giáp. Trong mỗi trận đấu, khi đến lượt đánh của mình, người chơi sẽ được CHỌN mục tiêu để dồn sát thương. Bạn có thể khiến cả đội hình lao lên đánh một tướng của phe địch. Điều này giúp mỗi game thủ sẽ nhanh chóng loại bỏ được các đối tượng nguy hiểm ngay từ những lượt đấu đầu tiên.

 Khi bạn chọn mục tiêu để cả đội tấn công

Khi bạn chọn mục tiêu để cả đội tấn công

Dù vậy, ở trong Đấu Trường, người chơi sẽ không được chọn mục tiêu tấn công nữa mà phải phụ thuộc vào chỉ số của đội hình. Khi đó, chiến thắng chỉ có thể chiếm đoạt bằng cách nâng tướng một cách khôn khéo. Trong số các chỉ số cơ bản quan trọng, Mị cũng là thứ mà bạn không thể không nghiên cứu tới.

 Và khi không chọn

Và khi không chọn

Tướng nào có Mị càng cao thì càng hút sát thương từ địch. Điều này đồng nghĩa với việc khi để hệ thống tự đánh, các tướng sẽ tập trung vào tướng Mị cao nhất bên phe địch trước rồi mới chia sang các mục tiêu còn lại sau. Đây chính là yếu tố mà các game thủ kinh nghiệm lợi dụng để chiếm lợi trong cuộc chơi. Tướng nên nhận sát thương nhiều nhất chỉ có thể là “tanker”. Vậy thì cứ nâng Mị cho tướng thủ là được rồi đúng không?

 Các tướng có Mị càng cao thì càng mê hoặc đối phương lao vào đánh mình

Các tướng có Mị càng cao thì càng "mê hoặc" đối phương lao vào đánh mình

Phải thừa nhận rằng, Hoàng Đao Kim Giáp đã lôi kéo được lượng fan cuồng chiến thuật không nhỏ. Đứng trước thách thức về tướng “tanker” Mị cao của đối phương, khi mà không thể dồn sát thương vào những mục tiêu nhiều đòn công kích quần thể, hiệu ứng khó chịu… họ đã làm gì? Trước cả khi BQT tựa game hé lộ về cách thức khắc chế tướng Mị này, họ đã tìm ra Trình Phổ và Chân Cơ.

 Trình Phổ và Chân Cơ là 2 tướng với khả năng tăng/giảm Mị được nhiều người chơi yêu thích nhất hiện nay

Trình Phổ và Chân Cơ là 2 tướng với khả năng tăng/giảm Mị được nhiều người chơi yêu thích nhất hiện nay

Nếu như Trình Phổ có tuyệt chiêu làm giảm Mị của đối thủ thì Chân Cơ lại có khả năng buff Mị cho một mục tiêu bất kỳ. Nếu như chỉ có chỉ số Mị thôi thì không sao, nhưng khi có thêm 2 vị tướng này, Hoàng Đao Kim Giáp đã khiến các trận giao tranh “xoắn não” hơn rất nhiều. Bạn sẽ không thể biết được tướng nào là tướng bị giảm (hoặc buff) Mị để “chừa nó ra” và ngược lại, đối thủ cũng vậy. Mọi thứ sẽ được quyết định bằng tài phán đoán và khả năng xử lý tức thì của người chơi. Đây là điều đã khiến rất nhiều game thủ (bao gồm cả người viết) mê mệt với tính chiến thuật trong game.

 Mọi thứ sẽ được quyết định bằng tài phán đoán và khả năng xử lý tức thì của người chơi

Mọi thứ sẽ được quyết định bằng tài phán đoán và khả năng xử lý tức thì của người chơi

Không chỉ tìm tòi các chiến thuật hay và chia sẻ cho nhau, cộng đồng gamer Hoàng Đao Kim Giáp đang ngày một mong chờ đến thời điểm game ra mắt. Nếu các bạn có quan tâm về tựa game Tam Quốc đầu tiên của người Việt này, hãy tham gia tại ĐÂY để cùng hóng những thông tin mới nhất nhé!