Garena công bố người trúng iPhone kèm FB, 99% game thủ Liên Quân Mobile vẫn chả tin

Hầu như những đợt trao giải thưởng Liên Quân Mobile là quà hiện vật đều không mang tính thuyết phục.

Ô Trỏ Kỳ Diệu hay còn gọi là Vòng Quay Kỳ Diệu, vốn là tính năng mà game thủ Liên Quân Mobile - Arena of Valor được trải nghiệm phổ biến dưới hình thức miễn phí. Game thủ chỉ cần đăng nhập vào game lần đầu trong ngày là được hệ thống tặng 1 lượt quay, tùy vào từng khung giờ mà khi họ đăng nhập vào trong khoảng thời gian này cũng sẽ được tặng thêm 1 lượt quay nữa. Ở các server quốc tế, phần thưởng hot nhất mà vòng quay này mang lại chỉ là 1 tướng vĩnh viễn. Nhưng ở server Việt thì quà lại là hiện vật có giá trị hàng chục triệu đồng. Garena mới đây đã công bố người trúng giải hiện vật Ô Trỏ Kì Diệu nhân dịp 8/3.

Garena công bố người trúng iPhone kèm FB, 99% game thủ Liên Quân Mobile vẫn chả tin - Ảnh 1.

Ô Trỏ Kỳ Diệu

Người trúng iPhone XS Max lần này được Garena công bố có sử dụng Facebook, chứ không phải là không dùng hoặc dùng nhưng đã bị hack mất như chủ nick "đệ pro" (người trúng xe máy Honda). Game thủ may mắn này cũng thuộc diện có... chơi game, chứ không phải người mà chẳng mấy khi đăng nhập tài khoản mà vẫn quay trúng như "cklinh24" (người trúng xe máy Yamaha R15). Thậm chí, anh này còn thêm (tag) một vài nick facebook khác ở phần bình luận nhằm cho cộng đồng thấy rằng mình cũng có bạn bè chơi Liên Quân Mobile, chứ không như những người trúng giải trước kia đều tuyệt giao với cộng đồng.

Garena công bố người trúng iPhone kèm FB, 99% game thủ Liên Quân Mobile vẫn chả tin - Ảnh 2.

Người trúng giải lần này có chơi Facebook.

Về cơ bản thì người iPhone XS Max lần này có... độ thật cao hơn những người trong quá khứ. Nhưng dù người trúng giải có "thật" tới đâu đi chăng nữa thì Garena vẫn chẳng thể thuyết phục được cộng đồng vì quá nhiều lý do sau:

Thứ nhất, thời gian mà hệ thống xác định người trúng giải hiện vật (có giá trị) rất đáng ngờ. Khoảng thời gian Ô Trỏ Kỳ Diệu chứa quá hiện vật thường kéo dài trong 3 - 7 ngày. Nhưng thật kỳ lạ, người trúng giải chỉ tập trung quay và được xác định trong một khoảng thời gian ngắn, thường là sau vài tiếng. Sau đó, hệ thống không ghi nhận thêm ai trúng nữa dù thời gian sự kiện vẫn còn khá nhiều (lên tới vài ngày). Tại sao lại như vậy? Có sự ngẫu nhiên nào ở đây hay không? Hay là sự cơ cấu?

Thứ 2, người trúng giải và bạn bè của họ thường không hân hoan sau mỗi lần quay trúng. Hàng chục người trong số họ chẳng thể hiện niềm vui bằng cách share vào các cộng đồng. Họ không share, bạn bè họ cũng chẳng share. Mọi thứ thật yên ắng cho tới khi... Garena công bố người trúng giải. Điều này đối lập hoàn toàn với hàng trăm game thủ trúng xe máy Yamaha R15 nhưng bị Garena tuyên bố phủ nhận kết quả vì lỗi hệ thống. Những người "mất xe máy" đều "kêu gào thảm thiết". Cách phản ứng của 2 nhóm người này thật đối lập.

Garena công bố người trúng iPhone kèm FB, 99% game thủ Liên Quân Mobile vẫn chả tin - Ảnh 3.

Quà hiện vật được Garena trao đều rất giá trị, nhưng... chả mấy ai tin.

Tính đến thời điểm hiện tại, hàng chục nick trúng 1 triệu tiền mặt và nick trúng 100 triệu tiền mặt Lì xì trong dịp Tết Âm lịch vừa qua vẫn "lên núi ở ẩn". Bạn bè của chủ nhân hàng chục nick này cũng rất kín tiếng.

Vậy thì có lý do nào để cộng đồng tin Garena trao giải thưởng một cách khách quan? Việc "show" tài khoản facebook có "tuổi đời" gần 3 tháng, mức rank Kim Cương cũng chẳng có ý nghĩa gì cả.