Garena “triệt” đường vượt rào của game thủ Việt, người chơi chỉ biết kêu trời

Vào tuần trước, Garena tại các quốc gia như Singapore đã chính thức chặn IP của game thủ Việt.

Tính đến thời điểm hiện tại, Garena tại Singapore và một vài quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đã chính thức chặn IP của game thủ Việt Nam đối với tựa game Call of Duty Mobile. Đây được xem là động thái quyết liệt của NPH này để "đưa" người chơi Việt về đúng với phiên bản của mình tại Việt Nam.

Garena “triệt” đường vượt rào của game thủ Việt, người chơi chỉ biết kêu trời - Ảnh 1.

Fanpage của Call of Duty Mobile quốc tế cũng gửi tới người dùng không thể truy cập vào tựa game này với nội dung như sau: "Rất xin lỗi, tựa game này chỉ khả dụng tại Singapore, Myanmar và Philippines và những khu vực khác thuộc thẩm quyền phát hành của Garena".

Không rõ có "bàn tay" nào tác động hay không, nhưng nếu như có thì cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. PUBG Mobile, Crossfire Legends đều là những cái tên trứ danh một thời của Tencent, cũng đều chặn IP của Việt Nam để "ai về nhà người nấy". Tuy nhiên, vẫn có nhiều người chơi Việt tìm cách "vượt rào" để khắc phục tình trạng này vì không muốn chơi phiên bản Việt Nam.

Garena “triệt” đường vượt rào của game thủ Việt, người chơi chỉ biết kêu trời - Ảnh 2.

Một trong những cách phổ biến nhất mà người chơi hay sử dụng đó chính là thay đổi thông tin IP (fake IP). Vậy nhưng, theo như phản ánh của một vài game thủ thì cách này xem ra cũng không còn tác dụng nữa. Xem ra, lần này Garena và "ai đó" rất quyết tâm để triệt đường vượt rào của game thủ Việt.

Garena “triệt” đường vượt rào của game thủ Việt, người chơi chỉ biết kêu trời - Ảnh 3.

Tất nhiên, game thủ Việt không chịu bó tay ngồi không mà vẫn tìm đủ mọi cách để làm sao vượt qua được bức tường lửa này. Hàng loạt cách thức được người chơi bày ra như thay đổi mạng wifi, thử các mạng 4G của nhiều nhà mạng khác nhau. Thế nhưng, cho đến thời điểm hiện tại, gần như đa phần trong đó đều vô tác dụng.

Garena “triệt” đường vượt rào của game thủ Việt, người chơi chỉ biết kêu trời - Ảnh 4.

Có game thủ chia sẻ rằng vẫn có thể vào Call of Duty Mobile như bình thường, song vẫn cần phải trải qua một vài thủ thuật nhỏ, mà có thể đối với nhiều người sẽ tương đối phức tạp. Xem ra, ngày mà game thủ Việt phải chia tay Call of Duty Mobile phiên bản quốc tế là rất gần, khi mà Garena có vẻ như sẽ tiếp tục "thiết quân luật" chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Garena “triệt” đường vượt rào của game thủ Việt, người chơi chỉ biết kêu trời - Ảnh 5.

Có vẻ, viễn cảnh Call of Duty Mobile phiên bản quốc tế mở lại cho game thủ Việt là điều rất khó diễn ra trong tương lai. Vì vậy, người chơi chỉ có hai lựa chọn, một là bỏ game, hai là buộc phải chơi phiên bản Call of Duty của VNG trong thời gian tới, dù có muốn hay không nếu như người chơi vẫn dành tình cảm cho tựa game này.