Gigi Ning, người từng lãnh đạo Eidos Shanghai, sẽ tiếp tục điều hành studio với tư cách là Tổng giám đốc. Yoon Im, Chủ tịch Gearbox Publishing San Francisco nhận xét: “Trung Quốc là mảnh đất màu mỡ, là nơi hội tụ những tài năng trong ngành và tôi tin rằng Gearbox Studio Shanghai có tầm nhìn phát triển quốc tế. Với sự bổ sung này, chúng tôi tăng cường đáng kể khả năng tiếp cận với người chơi ở thị trường Trung Quốc và sẽ làm việc trực tiếp với các studio địa phương”.
Eidos Shanghai trước đây là studio của Eidos-Montreal, có công ty mẹ là CDE Entertainment. CDE Entertainment là một trong 12 công ty con trực thuộc của tập đoàn Embracer. Tập đoàn này đã được mua lại cùng với Square Enix Montreal và Crystal Dynamics trong một thỏa thuận trị giá 300 triệu USD.
Embracer Group đã mua lại công ty giải trí Gearbox bao gồm cả phần mềm Gearbox vào tháng 02 năm 2021 với giá 1,3 tỷ USD. Gearbox Entertainment đã thông báo đã mua lại Lost Boys Interactive. Giá trị thương vụ không được tiết lộ. Hai công ty trước đây đã làm việc cùng nhau trên Tiny Tina’s Wonderlands, một phần phụ của Borderlands.
Lost Boys Interactive được thành lập vào năm 2017 và đã tham gia vào nhiều dự án khác nhau cho đến ngày hôm nay. Công ty đã phát triển các trò chơi của riêng mình cho đến nay và đã tham gia phát triển các tựa game như Call of Duty và PlayerUnknown’s Battlegrounds.
Sau khi mua lại, Lost Boys Interactive sẽ tiếp tục hoạt động độc lập, nhưng ưu tiên sẽ là đóng góp cho các trò chơi Gearbox trong tương lai với tư cách là công ty con. Là một phần của thỏa thuận, Shaun Nivens, Giám đốc điều hành của Lost Boys Interactive, báo cáo các diễn biến liên quan đến công việc của công ty mình cho Chủ tịch Steve Jones của Gearbox Software.
Shaun Nivens đã đưa ra tuyên bố: “Chúng tôi thành lập Lost Boys với ước mơ tạo ra những sản phẩm được công nhận và yêu thích trên toàn cầu. Chúng tôi vô cùng hào hứng khi được tham gia Gearbox và tiếp tục làm những gì tốt nhất, tạo ra những trò chơi tuyệt vời và truyền cảm hứng cho những người khác”. Lost Boys hiện có 220 nhân viên. Cùng với những nhân viên này, Gearbox có tổng cộng 1300 người.
Gearbox đã được Embracer Group mua lại vào đầu năm 2021 trong một thương vụ trị giá 1,3 tỷ USD. Eidos Shanghai được thành lập vào năm 2008 để xử lý gia công phần mềm cho các xưởng phát triển phương Tây của Eidos.