Giá trị của Level Infinite đối với Tencent trong việc phát hành game nước ngoài

Báo cáo cho hay, thị phần doanh thu thị trường quốc tế quý 4 năm 2022 của Tencent tăng lên 33%, nhờ việc phát hành game của Level Infinite.

Như chúng ta đã biết, hiệu suất chung của thị trường trò chơi toàn cầu vào năm 2022 tương đối yếu, nhưng trong một môi trường chung như vậy, doanh thu trò chơi của Tencent trên thị trường quốc tế đã tăng đều đặn, điều này hoàn toàn nằm ngoài mong đợi. So sánh các thông tin báo cáo tài chính, có thể thấy thành tích vượt trội về doanh thu game của Tencent trên thị trường quốc tế trong năm 2022 chủ yếu liên quan chặt chẽ đến sự đột phá của Level Infinite trong lĩnh vực phân phối game quốc tế.

Level Infinite phát hành Honor of Kings.

Level Infinite phát hành Honor of Kings.

Vào tháng 12 năm 2021, Tencent đã ra mắt thương hiệu kinh doanh trò chơi quốc tế Level Infinite nhằm thiết lập khả năng vận hành và phân phối được bản địa hóa trên thị trường quốc tế để hỗ trợ sự phát triển kinh doanh của công ty ở các khu vực khác nhau trên thế giới. Theo quan sát, phiên bản quốc tế của Tower of Fantasy và Goddess of Victory: Nicky của Level Infinite cùng các sản phẩm mới phát hành toàn cầu trong năm 2022 đã có thành tích tốt và được người chơi nước ngoài vô cùng yêu thích.

Trong số đó, Goddess of Victory: Nikki đã đứng đầu bảng xếp hạng trò chơi di động toàn cầu sau 10 ngày kể từ ngày ra mắt, và sau đó doanh thu tháng đầu tiên của game mobile này đã vượt 100 triệu đô la Mỹ và số lượt tải xuống toàn cầu vượt 25 triệu trong vòng 3 tháng kể từ khi ra mắt, giúp ích rất nhiều cho doanh thu thị trường quốc tế của Tencent vào năm 2022.

Khi thời điểm đến năm 2023, Level Infinite đang chuẩn bị cho ra mắt nhiều sản phẩm mới chất lượng cao hơn, tích cực quảng bá thêm nhiều trò chơi do Trung Quốc tự phát triển ra thị trường toàn cầu, đã giành được Top 1 danh sách game iOS miễn phí trong khu vực vào ngày đầu tiên ra mắt, điều này cũng tạo nền tảng vững chắc cho sự ra mắt tiếp theo của trò chơi ở nhiều quốc gia/khu vực hơn.

Biểu đồ báo cáo game của Trung Quốc.

Biểu đồ báo cáo game của Trung Quốc.

Hiệu suất của thị trường trong nước ổn định và thời gian chơi trò chơi của trẻ vị thành niên đã giảm đáng kể. Ngoài việc tạo ra bước đột phá trên thị trường quốc tế, vào năm 2022, hoạt động của Tencent tại thị trường game địa phương Trung Quốc vẫn ổn định.

Vào tháng 2 năm nay, Báo cáo ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc năm 2022 do Ủy ban công tác trò chơi của Hiệp hội âm nhạc và kỹ thuật số Trung Quốc công bố cho thấy do tác động của nhiều yếu tố như dịch bệnh và nền kinh tế vĩ mô, quy mô của Trung Quốc thị trường trò chơi vào năm 2022 giảm 10,33% so với năm trước và số lượng người dùng trò chơi giảm 0,33% so với năm 2022.

Bị ảnh hưởng bởi điều này, doanh thu thị trường nội địa của Tencent Games năm 2022 giảm 4% so với cùng kỳ xuống còn 123,9 tỷ nhân dân tệ, nhưng hiệu suất chung vẫn tốt hơn mức trung bình của thị trường. Báo cáo tài chính cho thấy hoạt động ổn định của các sản phẩm chủ lực đã có tên tuổi như Liên Minh Huyền Thoại Mobile, cũng như sự đóng góp chung của các game mới chất lượng cao như Return to the Empire và Arena Breakout.