Giám đốc Microsoft Xbox: Thị trường game mobile quả thực quá lớn

QUỐC TẾ_ Người đứng đầu của Microsoft Xbox cũng phải thốt lên mới đây rằng thị trường game mobile thực sự rất lớn, hơn nhiều so với console.

Hiện tại, các nền tảng máy chủ và cửa hàng ứng dụng mobile chẳng hạn như Apple App Store, Google Play Store, Galaxy Store đều thu 30% doanh thu sản phẩm từ các nhà phát triển. Trong số đó, những “ông lớn” có thể thêm vào khối tài sản kếch xù của mình được biết đến như Microsoft, Sony, Apple, Google…

Giám đốc Microsoft Xbox: Thị trường game mobile quả thực quá lớn

Giám đốc Microsoft Xbox: Thị trường game mobile quả thực quá lớn

Gần đây, Phil Spencer, Giám đốc Microsoft’s Xbox, đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Verge rằng thị game game mobile hiện giờ quá lớn. Doanh thu từ các đơn vị kiếm về không phải nhỏ không chỉ “ông chủ” các nền tảng ứng dụng trung gian mà chính các nhà làm game di động nữa.

Nói về khoản thu 30% doanh thu từ doanh số sản phẩm trên kho ứng dụng, Phil Spencer không nghĩ rằng việc Apple, Google và Microsoft hay Sony nên giữ mức 30% trên nền tảng Xbox và PlayStation. Lý do chính là so với Xbox và PlayStation, iOS và Android có quy mô thị trường rất khác nhau.

Phil Spencer nói: “Thiết bị chơi game console chỉ có thể có một công dụng, đó là chơi game. Trong khi điện thoại di động thì khác. Tình thế thực tế chúng tôi hiện nay là máy chơi game đang bị bán lỗ. Chúng tôi phải kiếm tiền bằng cách bán trò chơi và các dịch vụ”.

Giám đốc Microsoft Xbox: Thị trường game mobile quả thực quá lớn

Giám đốc Microsoft Xbox: Thị trường game mobile quả thực quá lớn

Ông cũng cho hay: “Không giống như Windows, mô hình của iOS và Android rất khác nhau. Bởi vậy, doanh số bán phần cứng thiết bị của chúng rất tốt, nghĩa là thị trường smartphone rất phát triển“. Phil Spencer nói rằng con số 200 triệu máy chơi game console được bán trong thập kỷ trước, ít hơn doanh số bán smartphone trong 1 năm. Vậy nên, quy mô thị trường game mobile thực sự rất lớn, theo quan điểm của người đứng đầu Xbox này.

Xbox là một thương hiệu trò chơi do Microsoft tạo ra và sở hữu. Thương hiệu này bao gồm 5 phân mảng, bao gồm: máy console chơi trò chơi điện tử, các ứng dụng (trò chơi), dịch vụ phát trực tuyến, dịch vụ Xbox Live và chi nhánh Xbox Game Studios. Thương hiệu này được giới thiệu lần đầu tiên tại Mỹ vào tháng 11 năm 2001, với sự ra mắt của máy chơi game Xbox nguyên bản đời 1.

Thiết bị ban đầu là được cung cấp bởi một công ty Mỹ sau khi Atari Jaguar ngừng bán vào năm 1996. Sản phẩm này bán ra hơn 24 triệu chiếc tính đến tháng 05 năm 2006. Máy chơi game thứ 2 của Microsoft là Xbox 360, được phát hành vào năm 2005, bán được 84 triệu chiếc tính đến tháng 6 năm 2014.

Xbox One đã được phát hành tổng cộng tại 21 thị trường, bản phát hành tại Trung Quốc vào tháng 09 năm0 2014. Người đứng đầu Xbox là Phil Spencer, kế nhiệm Marc Whitten vào cuối tháng 03 năm 2014.