Giàu nhất Trung Quốc song Tencent cũng chịu chi nhất với 22 tỷ Đô trong vòng 12 tháng qua

Là thương hiệu kinh doanh số 1 về lĩnh vực game tại Trung Quốc với lợi nhuận khổng lồ nhưng Tencent cũng phải chi tiêu khá "vất vả". Trong vòng 12 tháng qua, đơn vị này đã dùng 22 tỷ USD cho các giao dịch game.

Trong một báo cáo của Digi Capital ở thời điểm quý 1 năm 2018, Tencent đã dùng 22 tỷ Đô trong ngân sách để phục vụ cho các giao dịch game trên thế giới. Con số này đã đưa Tencent lên vị trí số 1 về thương hiệu đầu tư trong 12 tháng qua.

Chúng ta có thể điểm qua một số giao dịch khủng của Tencent trong thời gian vừa qua:

- Đầu tư gần 462 triệu USD cho dịch vụ trực tuyến về livestream Huya (xem thêm Dù mới chuẩn bị ra mắt song Tencent đã tài trợ dịch vụ livestream Huya lên đến gần 462 triệu USD).

- Chi 476 triệu USD để tăng cường quan hệ với Shanda Games (xem thêm Đầu tư 476 triệu Đô la với quan hệ "đối tác chiến lược", Tencent đang từng bước thâu tóm Shanda Games?).

- Các khoản đầu tư vào Kakao Games cũng lên tới hơn 130 triệu USD...

Cho đến nay Tencent vẫn là hãng game có sức chi tiêu mạnh nhất cho các giao dịch hàng năm. Chúng ta có thể tầm ảnh hưởng của Tencent hiện nay là toàn cầu. Mới đây Tencent cũng đã là đơn vị chính thức phát hành sản phẩm Fortnite của Epic Games tại thị trường Trung Quốc.

Song song với đó khoản thu về từ việc phát hành game của Tencent cũng phải là nhỏ. Đây là thương hiệu game lớn nhất Trung Quốc và thế giới. Trong tương lai Tencent vẫn tiếp tục duy trì sự ngự trị của mình mà khó có một đơn vị nào có thể qua mặt.