Google: Doanh thu game mobile sẽ tăng hơn 218 tỷ đô la

QUỐC TẾ_ Năm 2022 sắp tới, ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ có những biến động như thế nào? Lượng người chơi liệu sẽ tiếp tục tăng?

Gần đây, Google Games và Newzoo đã phát hành một báo cáo để đưa ra trả lời cho câu hỏi này. Báo cáo bao gồm các nghiên cứu sâu rộng về thị trường và người tiêu dùng tại 16 quốc gia trên 4 khu vực trên thế giới, kéo dài trong 18 tháng qua.

Google và Newzoo công bố báo cáo game mới.

Google và Newzoo công bố báo cáo game mới.

Báo cáo cho thấy doanh thu thị trường trò chơi toàn cầu năm 2020 đạt 177,8 tỷ đô la Mỹ, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm trước, cao nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Tuy nhiên, đến năm 2021, thị trường toàn cầu trải qua đợt sụt giảm đầu tiên trong lịch sử. Điểm đột phá thực sự có thể đến vào năm 2023, khi thị trường game toàn cầu sẽ chạm ngưỡng 200 tỷ đô và đạt 218,7 tỷ đô vào năm 2024.

Tính đến cuối năm 2021, gần 3 tỷ người chơi trên toàn thế giới đã chi tổng cộng 175,8 tỷ đô cho các trò chơi. Trong số đó, 20% tăng trưởng doanh thu được đóng góp bởi những người chơi mới tham gia trò chơi từ năm 2020 trở về sau, trong khi 80% còn lại bao gồm những người chơi cũ đã chơi trò chơi trước năm 2020.

Điều đáng nói, châu Á đứng đầu thế giới với 1,615 tỷ game thủ, chiếm 54%. Trong chỉ số về tăng trưởng người chơi mới, khu vực Trung Đông và châu Phi đứng đầu thế giới với tốc độ tăng 10,1%, cao hơn 3,9% so với vị trí thứ hai là Mỹ Latinh.

Dưới góc độ các yếu tố tăng trưởng, phần lớn sự tăng trưởng trong năm qua đến từ việc gia tăng thời gian rảnh nên nhiều người chơi game nhiều hơn. Dữ liệu cho thấy 30% game thủ cũ chơi cùng số lượng game như trước đây, trong khi 42% game thủ cũ chơi nhiều game hơn trước.

Số lượng người chơi game phân chia theo khu vực.

Số lượng người chơi game phân chia theo khu vực.

Trong số những người chơi mới, dữ liệu cho thấy có 173 triệu người chơi mới hoặc cũ đã tham gia trò chơi vào năm 2020. Trong số đó, 53% người chơi mới hoặc trở lại là phụ nữ. Nhìn chung, 73% người chơi mới hoặc người chơi cũ sẵn sàng chi tiền vào các trò chơi hơn bao giờ hết.

Nghiên cứu cho thấy rằng các chủ đề thảo luận về game được bàn luận rộng rãi và có vai trò quan trọng trong việc định hình bối cảnh game toàn cầu sau năm 2021. Về mức độ ảnh hưởng, điều này có thể được chia thành ba loại: xu hướng mới, tăng tốc và định hình phát triển.

Các xu hướng mới thể hiện việc trò chơi sẽ được sử dụng làm nền tảng xã hội và nền tảng ứng dụng của metaverse. Hệ thống đăng ký sẽ áp dụng trên quy mô lớn, tạo nên xu hướng phát triển tăng tốc bằng cả nền tảng xã hội, công nghệ đám mây trong thời kỳ mới.

Về việc tiếp tục phát triển thị trường, mặc dù 26% người chơi mới và 18% người chơi cũ cho biết họ sẽ giảm số trò chơi của họ sau đại dịch. 65% -70% người chơi có kế hoạch giữ nguyên hoặc chơi thêm nhiều game hơn.