Google Stadia sẽ sớm xuất hiện trên hơn 20 thiết bị Android ngoài Google Pixels Pixels

Kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm 2019, Google Stadia chỉ sử dụng được trên dòng máy Pixel của riêng Google khi nói đến các thiết bị di động.

Trước đây, một số thiết bị Android đã có thể mở khóa ứng dụng Google Stadia nhưng là dưới sự can thiệp của một số cá nhân hoặc nhà phát triển nền tảng độc lập. Việc Google "bật đèn xanh" cho một số thiết bị di động một cách chính thức sẽ chấm dứt tình trạng phải root thiết bị chỉ để có thể trải nghiệm một nền tảng vẫn còn cần thời gian hoàn thiện.

Bắt đầu từ ngày 20 tháng 2, người chơi có thể sử dụng Google Stadia trên một số dòng điện thoại của Samsung, Danh sách đầy đủ các điện thoại tương thích mới bao gồm:

Samsung Galaxy S8

Samsung Galaxy S8 +

Samsung Galaxy S8 hoạt động

Samsung Galaxy Note8

Samsung Galaxy S9

Samsung Galaxy S9 +

Samsung Galaxy Note9

Samsung Galaxy S10e
Samsung Galaxy S10

Samsung Galaxy S10 +

Samsung Galaxy Note10

Samsung Galaxy Note10 +

Samsung Galaxy S20

Samsung Galaxy S20 +

Samsung Galaxy S20 Ultra

Điện thoại Razer

Điện thoại Razer 2

Điện thoại ASUS ROG

Điện thoại ASUS ROG II

Như vậy nếu tính cả các thiết bị Pixel 2, 3 và 4 tương thích, Google Stadia sẽ cho phép người dùng trải nghiệm game trên hơn 20 điện thoại Android khác nhau bắt đầu từ ngày 20 tháng 2. Game thủ cũng có thể chơi trên máy tính bảng, máy tính xách tay và máy tính để bàn, cũng như TV thông qua Google Chromecast Ultra .

Một phát ngôn viên đến từ Google cho biết:

"Chúng tôi muốn đảm bảo trải nghiệm Google Stadia tốt nhất có thể trên thiết bị di động và điều này đòi hỏi phải thử nghiệm rộng rãi. Hôm nay, chúng tôi đã công bố hỗ trợ cho hàng chục triệu điện thoại mới trong các thị trường ra mắt của chúng tôi và mong muốn được bổ sung thêm trong tương lai."