Hai đế chế khủng nhất làng game mobile thế giới, Liên Quân và Free Fire chưa đủ “tuổi” để so sánh

Cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có một sản phẩm game mobile nào đánh bại được hai đế chế này, ngay cả LMHT: Tốc Chiến sau này, chắc cũng sẽ khó có thể làm được.

Làng game mobile thế giới phát triển cực thịnh trong những năm qua, hàng loạt các tựa game mới đua nhau ra đời mỗi ngày. Trong số đó, các tựa game được đánh giá bom tấn dù không ra đời "sòn sòn" như các sản phẩm game mobile phổ thông, tuy nhiên, số lượng những siêu phẩm này cũng không phải là ít.

Vậy nhưng, chỉ có một số ít có thể vươn mình lên hàng đứng Top của game mobile thế giới và được nhiều game thủ tại nhiều quốc gia, khu vực biết tới. Có thể kể đến những PUBG Mobile, Free Fire, Liên Quân Mobile (Arena of Valor)… là các tựa game nhận được nhiều cảm tình của game thủ, không chỉ tại một quốc gia duy nhất. Bằng chứng là các tựa game này, luôn có vị trí cao trong bảng xếp hạng những tựa game có doanh thu cao nhất hàng tháng từ nhiều nguồn thống kê.

Hai đế chế khủng nhất làng game mobile thế giới, Liên Quân và Free Fire chưa đủ “tuổi” để so sánh - Ảnh 1.

Bảng xếp hạng tháng 6/2020 của Superdata

Tuy nhiên, dù có vị trí cao như thế nào thì hàng loạt tên tuổi như Free Fire hay Liên Quân đều không thể so bì về mức độ thành công, đặc biệt là về khoản doanh thu như hai cái tên này. Hai tựa game được xem là đế chế của làng game mobile thế giới chính là Vương Giả Vinh Diệu và PUBG Mobile, đặc biệt là phiên bản PUBG Mobile Trung Quốc với tên gọi là Peacekeeper Elite.

Đáng chú ý, cả Vương Giả Vinh Diệu và Peacekeeper Elite đều chỉ được phát hành tại thị trường Trung Quốc. Phiên bản PUBG Mobile quốc tế dù được phát hành tại nhiều thị trường, song cũng không thể so sánh được về mặt doanh thu với người anh em Peacekeeper Elite. Cụ thể, theo thống kê của Superdata tháng 6/2020 vừa qua, Peacekeeper Elite và Vương Giả Vinh Diệu xuất sắc chiếm trọn hai vị trí đầu tiên.

Hai đế chế khủng nhất làng game mobile thế giới, Liên Quân và Free Fire chưa đủ “tuổi” để so sánh - Ảnh 2.

Và của Sensor Tower

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên, hai tựa game này duy trì được vị trí cao nhất của mình.Trước đó tháng 5/2020, hai vị trí số một và số hai theo thống kê của Superdata cũng không hề có sự thay đổi.

Để chứng minh hai đế chế này có doanh thu khủng như thế nào, hãy "ngó" sang thống kê của Sensor Tower, tháng 6/2020 vừa qua, Vương Giả Vinh Diệu và PUBG Mobile  đều giữ vị trí số một và số hai trong bảng xếp hạng những tựa game có doanh thu cao nhất tháng cũng như cao nhất trên App Store. Với thống kê của Sensor Tower thì PUBG Mobile bao gồm cả phiên bản tại Trung Quốc cũng như quốc tế. Vì vậy, vẫn cần phải đối chiếu ngược trở lại với xếp hạng của Superdata để thấy được hai tựa game này "khủng" như thế nào.

Hai đế chế khủng nhất làng game mobile thế giới, Liên Quân và Free Fire chưa đủ “tuổi” để so sánh - Ảnh 3.

Vương Giả Vinh Diệu tại trung Quốc

 Vương Giả Vinh Diệu, tháng 6/2020 vừa qua có hơn 193 triệu đô la doanh thu từ người dùng, tăng 50.4% tính từ tháng 6/2019 và 95% doanh thu này tới từ người dùng Trung Quốc, 2.1% từ Thái Lan và 1.8% từ Đài Loan. PUBG Mobile có doanh thu 168 triệu đô la và 53% tới từ phiên bản Peacekeeper Elite tại Trung Quốc.

Hai đế chế khủng nhất làng game mobile thế giới, Liên Quân và Free Fire chưa đủ “tuổi” để so sánh - Ảnh 4.

Và người anh em của PUBG Mobile tại Trung Quốc là Peacekeeper Elite

Free Fire, dù hết sức cố gắng, song tháng 6 vừa qua cũng chỉ leo lên được vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng của Superdata, và hai cái tên đứng đầu, như đã nói ở trên, vẫn là Vương Giả Vinh Diệu và Peacekeeper Elite.