Ham hố lên iOS 14, nhiều người dùng ăn ngay “táo độc”, không ít game thủ cũng gặp hạn cực nặng

Dù iPhone thế hệ mới chưa được Apple cho ra mắt, song với hệ điều hành iOS 14 cũng đủ khiến fan quả táo háo hức mong đợi.

Vài ngày trước, fan của "nhà táo" thức đêm để xem sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple với hy vọng sẽ được thấy dung mạo của iPhone thế hệ mới. Tuy nhiên, đáp lại sự kỳ vọng đó của người hâm mộ thì Apple vẫn chưa ra mắt thế hệ iPhone tiếp theo này mà chỉ giới thiệu tới người dùng của mình dòng sản phẩm iPad mới.

Ham hố lên iOS 14, nhiều người dùng ăn ngay “táo độc”, không ít game thủ cũng gặp hạn cực nặng - Ảnh 1.

Tuy nhiên, người dùng iOS vẫn được đền đáp với phiên bản iOS 14 mới với rất nhiều những cập nhật, thay đổi đáng giá. Mỗi lần Apple ra mắt một bản "Big Update" cho hệ điều hành của mình thì người dùng iOS lập tức chia thành ba phe. Một là háo hức để tiến hành cập nhật ngay lập tức, chấp nhận mọi lỗi có thể xảy ra, phe còn lại là thất vọng tràn trề, hối hận sau khi update. Và phe cuối cùng là "ngồi im" chờ xem dư luận ra sao thì mới bắt đầu làm theo.

Ham hố lên iOS 14, nhiều người dùng ăn ngay “táo độc”, không ít game thủ cũng gặp hạn cực nặng - Ảnh 2.

Và có vẻ như, phiên bản iOS 14 mới này của Apple cũng không tránh được tình trạng lỗi. Thậm chí có những lỗi phát sinh mà người dùng chưa gặp bao giờ. Một trong số đó mà rất nhiều người gặp phải khi tiến hành cập nhật đó chính là tình trạng "táo lệch" trên màn hình, đây là lỗi khiến cho nhiều người cảm thấy khó hiểu, thậm chí không biết khắc phục như thế nào ngoài việc lên mạng kêu cứu cộng đồng và xem có ai gặp phải trường hợp như mình hay không.

Ham hố lên iOS 14, nhiều người dùng ăn ngay “táo độc”, không ít game thủ cũng gặp hạn cực nặng - Ảnh 3.

Trong cái rủi, có cái may, đó là tình trạng lệch táo này khá phổ biến và không ít người dùng iOS gặp phải khi tiến hành nâng cấp hệ điều hành của mình. Có thể đây là lỗi phát sinh từ phiên bản iOS 14 và Apple chắc chắn sẽ có động thái sửa lỗi trong các bản vá tiếp theo.

Ham hố lên iOS 14, nhiều người dùng ăn ngay “táo độc”, không ít game thủ cũng gặp hạn cực nặng - Ảnh 4.

Một lỗi nữa mà không ít game thủ iOS gặp phải đó là thông báo "Lỗi! Thất bại do cố gắng bắt dầu một bản ghi trong khi đã ở trạng thái ghi" khi bắt đầu chơi game. Có thể thấy rằng, phiên bản iOS này dù có nhiều tính năng mới song cũng chẳng ít lỗi "trời ơi đất hỡi" mà người dùng c chưa bao giờ gặp phải. Hy vọng rằng, trong tương lai gần, Apple sẽ có động thái cập nhật ngay lập tức để tránh biến iOS 14 trở thành thảm họa.