quốc tế_
Theo một nguồn tin từ Lilith Games, công ty đã cắt dự án trò chơi 2D của công ty có tên Eden, và nhân viên của dự án đã được chuyển sang các bộ phận khác. Eden vẫn đang trong giai đoạn R&D và chưa được chính thức ra mắt. Nguồn tin cho biết lý do ngừng hoạt động có thể là do việc cấp số đăng ký trò chơi bị chậm trễ.
Nhiều nhà phát triển trò chơi, bao gồm XD Network, Kuaishou, Bilibili, Tencent và NetEase đã chứng kiến giá cổ phiếu của họ giảm đáng kể.
Theo báo cáo của Jiemian News, vụ việc có thể liên quan đến tin đồn rằng sẽ không có số đăng ký trò chơi mới nào được cấp vào năm 2022, mặc dù Cục Quản lý Xuất bản và Báo chí Quốc gia Trung Quốc đã chỉ ra rằng họ vẫn đang nhận đơn xin cấp số đăng ký trò chơi như bình thường.
Một nhân viên từ NetEase Games cho biết ngay từ tháng 08 năm 2021, sau báo cáo về việc thắt chặt số lượng đăng ký trò chơi, một số dự án ở Hàng Châu và Quảng Châu đã bị đình chỉ. Hầu hết các nhân viên đã được chuyển sang các đội khác, và một số ít nhân viên đã chọn rời khỏi công ty. Nguồn tin cho biết: “Công ty đã đánh giá tổng thể các dự án này và chọn cách dừng sớm các khoản lỗ của họ”.
Nhân viên nội bộ của IGG cũng xác nhận tin tức về việc sa thải. “Các bộ phận ở Thượng Hải và Phúc Châu đã sa thải một số nhân viên, nhưng các dự án ở nước ngoài không bị ảnh hưởng”, nhân viên này cho hay. “Sa thải là chuyện bình thường trong vòng đấu hiện tại”.
Hơn nữa, những người trong NetEase, Lilith Games và IGG đều cho rằng, kinh doanh ở nước ngoài sẽ là hướng phát triển chính của các công ty game trong nước trong tương lai. Theo số liệu do SensorTower công bố, có tổng cộng 34 nhà sản xuất Trung Quốc lọt vào danh sách Top 100 nhà phát hành game di động toàn cầu trong tháng 01, với tổng doanh thu khoảng 2,1 tỷ USD, chiếm 35,6% tổng doanh thu của các nhà phát hành game di động toàn cầu.