Hàng loạt Group tuyên chiến với vấn nạn game thủ LMHT và Liên Quân, tuyên bố cho ra đảo bất kỳ ai

Nhiều group, cộng đồng trên mạng xã hội Facebook đã bắt đầu “tuyên chiến” với vấn nạn nhức nhối mà game thủ Liên Quân, LMHT đang gây ra.

Mỗi một mùa sự kiện mới đến với game thủ Liên Quân và LMHT thì đó là niềm vui của người chơi các tựa game này, còn đối với những nhóm, cộng đồng khác thì không. Bởi lẽ, họ sẽ phải đối mặt với làn sóng spam, share link sự kiện từ những người chơi của các tựa game này. Nhìn chung, mỗi lần Garena tung ra event là các cộng đồng khác, thậm chí không phải group game cũng phải đối mặt với vấn nạn này.

Hàng loạt Group tuyên chiến với vấn nạn game thủ LMHT và Liên Quân, tuyên bố cho ra đảo bất kỳ ai - Ảnh 1.

Nỗi ám ảnh của các group, cộng đồng mạng

Điều này xuất phát từ cả hai phía, một phần từ Garena tung ra những sự kiện buộc game thủ phải share link và phần còn lại tới từ game thủ khi chia sẻ đường link một cách bừa bãi, thiếu kiểm soát. Đáng lẽ, người chơi của Liên Quân, LMHT hay Free Fire chỉ cần chia sẻ link vào những group của tựa game đó, nhưng game thủ các sản phẩm này lại muốn hoàn thành event nhanh hơn. Kết quả thì ai cũng đã thấy, từ các fanpage, hội nhóm... đi đâu cũng thấy game thủ spam link. Đây là lỗi của người chơi, hay cũng một phần dụng ý của Garena?

Hàng loạt Group tuyên chiến với vấn nạn game thủ LMHT và Liên Quân, tuyên bố cho ra đảo bất kỳ ai - Ảnh 2.

Không chỉ riêng Liên Quân mà LMHT cũng thế

Đây cũng là một phần khiến cho các cộng đồng khác cảm thấy "dị ứng" với những sự kiện của Garena và sau này là khó chịu với một vài thành phần game thủ của Liên Quân, LMHT và Free Fire khi đi đâu cũng gặp những đường link chia sẻ. Vì vậy, đã từ khá lâu, các group, cộng đồng trên mạng xã hội Facebook đã chính thức "tuyên chiến" với vấn nạn game thủ LMHT, Liên Quân và Free Fire.

Hàng loạt Group tuyên chiến với vấn nạn game thủ LMHT và Liên Quân, tuyên bố cho ra đảo bất kỳ ai - Ảnh 3.

Nhiều gruop đã đưa ra thông báo, sẵn sàng cho ra đảo với bất kỳ ai spam link sự kiện của Garena, kể cả đó là LMHT, Liên Quân hay Free Fire. Trên group J2TEAM Community, một thông báo từ đội ngũ quản trị, kiểm duyệt đã được đưa ra hết sức ngắn gọn "Sự kiện mới của Garena ư? Luật như cũ nhé! Thân Ái. Remember: Xám like a Wind, Always by your side! Đây là hình ảnh pháp trường và máy chém đã được phục chế màu".

Hàng loạt Group tuyên chiến với vấn nạn game thủ LMHT và Liên Quân, tuyên bố cho ra đảo bất kỳ ai - Ảnh 4.

Vấn nạn spam link này, không chỉ gây khó chịu đối với người dùng mạng xã hội mà còn tạo nên hiệu ứng xấu, gây nên cái nhìn tiêu cực đối với game thủ của LMHT, Liên Quân, Free Fire hay Garena nói chung. Nhìn chung, cộng đồng mạng đã và đang có những cái nhìn không thiện cảm đối với các event từ Garena bởi vận nạn share link bừa bãi tạo cảm giác ức chế và phiền phức cho các thành viên khác. 

Hy vọng rằng, Garena hay game thủ LMHT, Liên Quân, Free Fire sẽ có cách để chạy các event này một cách có văn hóa. Biết rằng, các sự kiện này là quan trọng đối với game thủ của Garena, song để làm phiền tới người dùng khác cũng không phải là một cách tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ.