Hằng Nga ngày xưa từng khiến Trư Bát Giới điêu đứng vì quá đẹp, bây giờ ra sao?

Hằng Nga được xem là một trong những nữ thần nổi tiếng nhất trong các thần thoại Đông Á của Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc và cả Nhật Bản.

Nàng Hằng Nga trong Tây Du Ký 1986 từng được coi là Hằng Nga đáng nhớ nhất trên màn ảnh. Chỉ với một điệu múa say lòng người, vai diễn của Khâu Bội Ninh đã đi vào lòng độc giả, xuất hiện trong phút chốc nhưng cũng thành kinh điển, đến nỗi mà chẳng có nữ diễn viên nào sau này tái hiện lại được thần thái quá xuất sắc của cô.

Hằng Nga ngày xưa từng khiến Trư Bát Giới điêu đứng vì quá đẹp, bây giờ ra sao? - Ảnh 1.

Vai diễn Hằng Nga của Khâu Bội Ninh đã để lại nhiều ấn tượng mạnh cho độc giả

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống quân đội, Khâu Bội Ninh lại không mấy mặn mà với sự nghiệp của tổ tiên. Thay vào đó, cô lại có niềm đam mê rất mạnh với nghệ thuật. Từ năm 1974 đến 1978, Khâu Bội Ninh theo học tại Học viện Nghệ Thuật Trung Ương Trung Quốc. Nhờ vào tài năng múa của mình, cô được nữ đạo diễn Dương Khiết mời hóa thân thành Hằng Nga xinh đẹp trên màn ảnh. Cũng chính vai diễn này đã giúp cho Khâu Bội Ninh trở thành một trong những đại mỹ nhân mà người đời cho đến giờ vẫn khó mà quên được.

Hằng Nga ngày xưa từng khiến Trư Bát Giới điêu đứng vì quá đẹp, bây giờ ra sao? - Ảnh 2.

Chỉ với một điệu múa, cho đến nay vẫn chưa có hậu bối nào vượt qua được cái bóng quá lớn của cô

Mặc dù vậy, những tưởng Khâu Bội Ninh sẽ tiếp tục với nghiệp diễn khi sở hữu được lượng khán giả trung thành cực kỳ cao thì không, cô bất ngờ từ bỏ làng giải trí. Nữ diễn viên từng chia sẻ với báo đài: "Đối với tôi, diễn xuất là cái duyên nhưng lại không có phận".

Từ đó đến nay, Khâu Bội Ninh theo đuổi với nghề doanh nhân, cô đã tự có cho mình một công ty riêng và cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Dù rất lâu rồi mới xuất hiện trước công chúng nhưng vào năm 2016, trong buổi từ thiện do chính mình lập nên, Khâu Bội Ninh đã khiến biết bao người sửng sốt khi tái xuất.

Hằng Nga ngày xưa từng khiến Trư Bát Giới điêu đứng vì quá đẹp, bây giờ ra sao? - Ảnh 3.

Khâu Bội Ninh giờ đây đã là chủ của một công ty lớn

Cô vẫn rất đẹp, vẫn là những vẻ thánh thiện của một Hằng Nga từng làm Trư Bát Giới say đắm. Có những ý kiến cho rằng, thời trẻ, Khâu Bội Ninh với nhan sắc tuyệt đẹp thu hút người xem thì khi về già, cô tiếp tục sẽ được nhớ đến nhờ tấm lòng thiện của mình.

Hằng Nga ngày xưa từng khiến Trư Bát Giới điêu đứng vì quá đẹp, bây giờ ra sao? - Ảnh 4.

Cô liên tục tổ chức các hoạt động từ thiện

Như đã nói ở trên, chính vì cái bóng mà Khâu Bội Ninh để lại quá lớn, rất nhiều nữ diễn viên trẻ sau này thật rất khó để vượt qua. Hiếm hoi chỉ có vai diễn của Phạm Văn Phương trong phim truyền hình Bôn Nguyệt (2003) là còn để lại nhiều ấn tượng nhất với độc giả. Tuy nhiên, bộ phim này không đề cập tới hành trình thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng mà là mối tình buồn giữa Hằng Nga và Hậu Nghệ. Trải qua rất nhiều sóng gió, 2 người mới trở thành vợ chồng, ấy vậy mà để cứu chúng sinh, họ lại phải chia lìa.

Hằng Nga ngày xưa từng khiến Trư Bát Giới điêu đứng vì quá đẹp, bây giờ ra sao? - Ảnh 5.

Trong số các Hằng Nga của sau này, vai diễn của Phạm Văn Phương dù cũng rất sáng giá nhưng chưa đủ để coi là xuất sắc nhất

Trong thế giới game online, để xây dựng hình ảnh của Hằng Nga đúng như trong suy nghĩ của những game thủ từng xem hết Tây Du Ký 1986 thì quả thật rất khó. Lấy ví dụ về một tựa game sắp ra mắt trong thời gian ngắn sắp tới - Thần Ma Mobile, theo như đại diện đội ngũ vận hành, anh Tín Nguyễn cho biết: "Quá trình để tái hiện lại hình ảnh nàng Hằng Nga có thể coi là công đoạn tốn thời gian nhất của bọn mình. Phải làm sao để nàng ta vừa đẹp, vừa yểu điệu, vừa thanh thoát, bất tục… Chẳng ai muốn vào một tựa game mà Hằng Nga nhìn xấu kinh dị được, Hằng Nga cũng như các mỹ nhân khác của lịch sử Trung Hoa vậy, cứ xuất hiện là phải đẹp, đẹp mê lòng người".

Hằng Nga ngày xưa từng khiến Trư Bát Giới điêu đứng vì quá đẹp, bây giờ ra sao? - Ảnh 6.

Tạo hình Hằng Nga trong các tựa game online cũng khiến đội ngũ thiết kế phải đau đầu (trong ảnh là Hằng Nga của Thần Ma Mobile)

Phần lớn các bức họa về Hằng Nga đều do các họa sĩ tự tưởng tượng ra người con gái đẹp nhất để vẽ. Chúng nhiều vô số nhưng đều không có cái chung nhất, chỉ gợi lại được một số câu từ từng diễn tả trong các bộ truyện thần thoại ngày xưa. Thế mới thấy, vai diễn của Khâu Bội Ninh đã thành công đến mức nào bởi đến giờ, nhắc về Hằng Nga, người ta sẽ nghĩ ngay tới cô chứ không phải bức họa hay nữ diễn viên nào khác.

Nguồn: Tổng hợp