Hành trình King thành công với game mobile match-3

Trong số rất nhiều sản phẩm game casual của King, series Candy Crush Saga chắc chắn là nổi tiếng nhất.

Tuy nhiên, trò chơi Farm Heroes Saga cũng được đông đảo người chơi biết đến. Dữ liệu cho thấy kể từ khi phát hành toàn cầu vào năm 2014, doanh thu tích lũy của Farm Heroes Saga đã vượt 10 tỷ nhân dân tệ. Doanh thu trong tháng 3 năm nay vẫn vượt 60 triệu nhân dân tệ và số lượng người dùng vẫn duy trì trên 50 triệu. Đây là trò chơi di động có doanh thu cao thứ 3 của King.

Farm Heroes Saga tạo được dấu ấn mạnh mẽ. Ảnh: King.

Farm Heroes Saga tạo được dấu ấn mạnh mẽ. Ảnh: King.

Những thách thức khi Farm Heroes Saga ra mắt hoàn toàn khác so với thời điểm của Candy Crush Saga. Hoạt động để thu hút người dùng khó khăn. Giờ đây, sau nhiều năm phát triển, người chơi ngày càng gắn bó với tựa game này.

Điều gì đã đến với Farm Heroes Saga trong 10 năm qua? Trong bài phát biểu tại GDC 2024, Sabrina Carmona, Phó chủ tịch Dự án trò chơi, đã chia sẻ 10 kinh nghiệm trong hoạt động của King. Ông nói, dự án Farm Heroes Saga mang đến thành công cho King. Vị chuyên gia đến từ Brazil có 16 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành game và sống ở 6 quốc gia nói có nhiều kỷ niệm khi phát triển Farm Heroes Saga. “Tôi đã từng làm việc ở nhiều vị trí trước King, tôi đã làm việc trên hệ máy console, di động, v.v., nhưng tôi ấn tượng với quá trình vận hành game Farm Heroes Saga”, ông chia sẻ.

Farm Heroes Saga là một trò chơi match-3 miễn phí. Trong trò chơi, bạn ghép và loại bỏ các loại trái cây, rau củ và nhiều thứ dễ thương khác. Trong trò chơi, bạn thu thập tất cả các loại hoa quả (tích luỹ điểm số) để phát triển trong game.

Game casual mang đến thành công cho King. Ảnh: IGN.

Game casual mang đến thành công cho King. Ảnh: IGN.

Vào năm 2017, Farm Heroes Saga đã trở thành trò chơi di động đầu tiên do một nhóm người Anh xây dựng tạo ra doanh thu 1 tỷ USD. Game đã đi đúng hướng để mang đến trải nghiệm match-3 hấp dẫn dành cho game thủ toàn cầu. Năm 2021, hãng đã xây dựng 4.000 cấp độ và hiện tại có hơn 6.000 cấp độ trong trò chơi. Con số này cực kỳ ấn tượng xuất phát từ mục tiêu phục vụ game thủ toàn cầu. Farm Heroes Saga góp phần vào thành công chung, quan trọng của King về game match-3 cũng như game casual trên toàn cầu nói chung.

Báo cáo cũng cho hay, với doanh thu khổng lồ 20 tỷ USD, Candy Crush hiện là ứng dụng di động lớn nhất, nhưng có nguy cơ bị TikTok vượt mặt vào năm tới. Trên cơ sở này, một trò chơi 3D được mô phỏng theo công thức Candy Crush cơ bản được King phát hành có thể để tăng tính cạnh tranh. Tất nhiên, một điểm khác biệt chính lần này là King hiện thuộc sở hữu của Microsoft thông qua việc mua lại Activision Blizzard, nhưng liệu Microsoft có áp dụng bất kỳ hình thức ảnh hưởng nào hay không đến nay vẫn chưa rõ.