Học online sướng như game thủ khi được thầy giáo dùng hẳn Half-Life: Alyx để dạy toán

Có rất nhiều phương pháp được các thầy cô giáo sử dụng để dạy học online cho học sinh trong những ngày dịch bệnh này. Tuy nhiên, cách mà thầy giáo này dùng Half-Life: Alyx thì đúng là độc nhất vô nhị.

Trong những ngày dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành trên toàn cầu thì việc "ngồi yên" tại nhà là một trong những cách bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình hữu hiệu nhất. Tuy nhiên, ở nhà trong thời gian dài, đặc biệt đối với các em học sinh thì sẽ khiến cho việc quên kiến thức là điều chắc chắn xảy ra. Do vậy, học online là một phương pháp hữu hiệu để giúp các em đảm bảo kiến thức để quay trở lại trường học trong thời gian tới.

Học online sướng như game thủ khi được thầy giáo dùng hẳn Half-Life: Alyx để dạy toán - Ảnh 1.

Mới đây, một thầy giáo đã tìm ra một phương pháp truyền tải kiến thức online cho học sinh đặc biệt hiệu quả và độc đáo. Chẳng là Half-Life: Alyx là tựa game thực tế ảo mới được ra mắt thời gian gần đây. Tại thành phố 17 trong Half-Life: Alyx, có một căn nhà kính trong suốt được sử dụng để trồng rau. Đây là địa điểm quá lý tưởng dành cho những "thầy giáo game thủ" khi có thể sử dụng bút để vẽ lên tấm kính này.

Học online sướng như game thủ khi được thầy giáo dùng hẳn Half-Life: Alyx để dạy toán - Ảnh 2.

Do vậy, một thầy giáo đã "nảy số" ra một ý tưởng độc nhất vô nhị: dạy toán qua Half-Life: Alyx thay vì sử dụng phần mềm khác. Người thầy tuyệt vời này là Charles Coomber đã đăng tải một video lên Youtube với tiêu đề "Cùng chơi Half-Life: Alyx: Giảng dạy các thuật ngữ về góc trong hình học" để truyền tải kiến thức môn toán tới những em học sinh theo một cách không thể thú vị hơn.

Với cách dạy học này, học sinh bỗng không thấy toán là một môn khó khăn, hóc búa nữa. Đặc biệt trong bài giảng của thầy giáo đặc biệt này, người xem còn cảm thấy sự trực quan, lôi cuốn và hấp dẫn đến mức khó tin. Ngay cả với những người dù không còn là lứa tuổi học sinh cũng dễ dàng bị cuốn hút bởi clip của thầy giáo này.

Học online sướng như game thủ khi được thầy giáo dùng hẳn Half-Life: Alyx để dạy toán - Ảnh 4.
Học online sướng như game thủ khi được thầy giáo dùng hẳn Half-Life: Alyx để dạy toán - Ảnh 5.
Học online sướng như game thủ khi được thầy giáo dùng hẳn Half-Life: Alyx để dạy toán - Ảnh 6.

Hy vọng rằng, sẽ có thêm nhiều bài giảng trực quan, độc đáo được diễn ra trong thành phố 17 trong Half-Life: Alyx để những em học sinh có thể tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả và vui vẻ, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Học online sướng như game thủ khi được thầy giáo dùng hẳn Half-Life: Alyx để dạy toán - Ảnh 8.