TIN LIÊN QUAN
Hội nghị TGDC 2022 do Học viện trò chơi Tencent tổ chức, được tường thuật trực tiếp qua buổi truyền hình trực tuyến bằng tài khoản video Học viện trò chơi Tencent và trang web chính thức của TGDC.
Hiện nay, nhu cầu người chơi về chất lượng và nội dung trò chơi ngày càng cao, nhất là sự đột phá lvề công nghệ mới đang thúc đẩy sự “chuyển dịch và nâng cấp” của ngành công nghiệp game.
Không phủ nhận công nghệ game cũng đang đóng một vai trò đặc biệt trong quá trình kỹ thuật số hội nhập thực sự. Kể từ khi thành lập vào năm 2017, TGDC đã coi trọng nhu cầu của người chơi, lấy đó làm điểm xuất phát, tích lũy kinh nghiệm phát triển game tiên tiến trên toàn thế giới và nhằm mục đích tạo ra một sự kiện thường niên để chia sẻ trong ngành công nghiệp game Trung Quốc, quốc tế. Họ cũng không ngừng tối ưu hóa và nâng cấp nội dung và tiếp tục khám phá giá trị và giá trị đa dạng của trò chơi.
Hội nghị TGDC 2022 đã diễn ra trong 7 buổi gói gọn trong 4 ngày bàn về các nội dung chủ đạo như: diễn đàn chính, sản phẩm, công nghệ, nghệ thuật, thị trường, trò chơi độc lập và giá trị xã hội của trò chơi. Báo cáo cho hơn 60 nhà phát triển từ các công ty trò chơi nổi tiếng trong và ngoài Trung Quốc với sự tham gia của các học giả đại học và xã hội quan tâm ngành game. Hội nghị cũng diễn ra Lễ trao giải Trò chơi độc lập Tencent GWB năm 2022 trong cùng thời gian.
Thông qua TGDC này, Học viện trò chơi Tencent hy vọng sẽ tập hợp được sức mạnh của ngành và kích thích sự sáng tạo vốn có của các nhà làm game. Có 7 phiên họp đặc biệt bao gồm toàn bộ lĩnh vực của ngành công nghiệp trò chơi, và các nhà lãnh đạo trong ngành cùng nhau phát triển những tiềm năng mới trong ngành game.
Tại diễn đàn chính, Xia Lin, Phó chủ tịch Tencent Games kiêm Giám đốc Học viện trò chơi Tencent, có bài phát biểu khai mạc về chủ đề “Truyền cảm hứng đổi mới trò chơi giúp phát triển bền vững của ngành game”. Ông chia sẻ sự hiểu biết về các xu hướng của ngành, và thúc đẩy Học viện trò chơi Tencent giúp ngành công nghiệp bền vững.
Sau đó, nhiều nhà làm game từ các công ty có danh tiếng chia sẻ kinh nghiệm thiết kế và phát triển của game nhập vai thế giới mở độc lập. Tổng giám đốc Tencent Interactive Entertainment, TiMi – người đảm nhiệm vị trí Trưởng nhóm dự án Peace Elite – Gao Lina chia sẻ chìa khóa các mối quan hệ xã hội giúp vận hành trò chơi.
Cuốn sách Hành trình làm game thú vị được giới thiệu bởi Học viện trò chơi Tencent được phát hành nhằm cung cấp cho giới làm game cái nhìn toàn diện về đời sống game. Tác giả của cuốn sách, Richard Lemarchand, có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp trò chơi và chịu trách nhiệm sản xuất loạt trò chơi. Ông hiện là phó giáo sư về truyền thông và trò chơi tương tác tại Trường Nghệ thuật Điện ảnh, Đại học Nam California.
Trong cuốn sách này, Richard Lemarchand giới thiệu nội dung khóa học lấy trò chơi làm trung tâm của USC Games, chia sẻ 4 giai đoạn tạo ra một trò chơi nhất là về hình thành, tiền sản xuất, sản xuất đầy đủ, hậu kỳ sản xuất. Đây là tài liệu tham khảo lý thuyết hữu ích cho các học viên để cải thiện quá trình sản xuất trò chơi và cải tiến công nghệ sản xuất game.